Sở Công Thương TP HCM đề nghị không áp dụng mức giá giao hàng giờ cao điểm sau phản ánh giá ship tăng cao
Ngày 18/9, Sở Công Thương TP HCM đã có văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa (dịch vụ shipper công nghệ) về giá dịch vụ giao hàng trong thời điểm giãn cách theo Chỉ thị 16.,
Theo đó, ngày 15/9, UBND TP HCM đã ban hành công văn về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố từ ngày 16/9 đến ngày 30/9.
Cụ thể, tại mục 5.1, UBND TP cho phép nhân viên giao nhận của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper) được hoạt động liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức từ 6h đến 21h. Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục chi trả chi phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper đến hết ngày 30/9.
Tuy nhiên gần đây, người dân thường xuyên phản ánh mức giá dịch vụ shipper tăng cao, dù Thành phố đang miễn phí xét nghiệm và tạo nhiều thuận lợi cho hoạt động của shipper.
Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội và không áp dụng mức giá giờ cao điểm; tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá nhằm trục lợi.
Trong điều kiện thu nhập của người dân bị giảm sút nghiêm trọng vì dịch bệnh COVID-19, Sở Công Thương TP HCM mong muốn doanh nghiệp thể hiện tinh thần chia sẻ, sự đồng hành của lực lượng shipper cùng với người dân vượt qua khó khăn.