|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Doanh nghiệp kêu khổ vì thủ tục khuyến mãi: Sở Công thương hòa giải, không phạt

21:41 | 14/12/2018
Chia sẻ
Gần hai tháng "cù cưa", cuối cùng Sở Công thương TP.HCM đã quyết định không xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư - nghiên cứu và xuất khẩu gạo thơm Ita Rice, thừa nhận văn bản trả lời cho doanh nghiệp có câu chữ không rõ ràng, ứng xử chưa phù hợp,
doanh nghiep keu kho vi thu tuc khuyen mai so cong thuong hoa giai khong phat
Hoạt động đăng ký các chương trình khuyến mãi hiện do Sở Công thương các tỉnh, thành phố thực hiện theo quy định phân cấp - Ảnh:Q.ĐỊNH

Liên quan đến câu chuyện Doanh nghiệp lại khổ vì thủ tục khuyến mãi, ngày 14-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Hoàng Ân, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư - nghiên cứu và xuất khẩu gạo thơm Ita Rice (Công ty Itarice), cho biết đã có buổi làm việc với Sở Công thương TP.HCM nhằm giải quyết lần cuối vụ việc liên quan đến phản ảnh của công ty đối với chương trình khuyến mãi do công ty này đăng ký thực hiện với sở.

Theo ông Ân, sau khi lắng nghe ý kiến trao đổi, phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Phương Đông thừa nhận việc đại diện phòng quản lý xuất nhập khẩu của sở khi làm việc với Công ty Itarice đã có ứng xử chưa hợp lý.

Đồng thời, văn bản của phòng quản lý xuất nhập khẩu khi trả lời cho Công ty Itarice "có câu chữ không rõ ràng khi hướng dẫn cho doanh nghiệp", dẫn đến hai bên chưa thống nhất về cách thực hiện sao cho hiệu quả nhất.

"Tôi đánh giá rất cao cách giải quyết đầy tính cầu thị, tinh thần hợp tác với doanh nghiệp của ông Đông. Cả hai bên cần rút kinh nghiệm. Bản thân công ty cũng có sai sót về việc chậm triển khai chương trình khuyến mãi và thông báo muộn đến sở khi thay đổi thời gian thực hiện. Nhưng nếu ngay từ đầu, việc giải quyết được xử lý trên tinh thần nói trên thì vụ việc có thể đã không kéo dài một cách không cần thiết như vậy", ông Ân bày tỏ.

Ngoài việc đồng ý khép lại vụ việc theo hướng không xử lý vi phạm hành vi "thực hiện không đúng chương trình khuyến mãi đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền" như kết luận trước đây của Thanh tra Sở Công thương, ông Ân cho biết Công ty Itarice sẽ lựa chọn thời điểm phù hợp để tiến hành lại chương trình khuyến mãi trong thời gian sớm nhất.

Còn ông Nguyễn Phương Đông, phó giám đốc Sở Công thương, cho rằng sau vụ việc nói trên, ngoài việc rút kinh nghiệm về phía sở trong các tình huống làm việc với doanh nghiệp, thì việc tạo điều kiện để doanh nghiệp được hoạt động nhanh chóng, thông suốt là điều sở phải tiếp tục chú trọng trong thời gian tới.

Trước đó, sau khi Phòng quản lý xuất nhập khẩu (Sở Công thương TP.HCM) đã được lãnh đạo sở phê duyệt theo đề xuất của thanh tra sở: xem xét xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại của Công ty Itarice về việc doanh nghiệp không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chương trình khuyến mãi đã đăng ký với cơ quan quản lý có thẩm quyền, Công ty Itarice đã có đơn khiếu nại về quyết định nói trên.

Tuy nhiên, sau khi Công ty Itarice có đơn khuyến nại, Sở Công thương đã "án binh bất động" trong một thời gian dài, không đưa ra bất kỳ thông tin nào cho việc có xử lý vi phạm hay không.

Đến tận ngày 11-12, ông Ân mới nhận được thư mời họp của Sở Công thương và vụ việc chính thức được khép lại sau buổi họp diễn ra ngày 14-12 với tinh thần nói trên.

Xem thêm

Trần Vũ Nghi

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.