|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ông Phạm Văn Tam: 70% của chiếc TV Asanzo là nhập từ Trung Quốc

19:08 | 23/06/2019
Chia sẻ
3 phần chính của chiếc TV Asanzo được CEO Phạm Văn Tam cho biết là nhập từ Trung Quốc do Việt Nam chưa thể sản xuất được, các chi tiết còn lại do các công ty nội địa sản xuất.

Chiều 23/6 tại nhà máy sản xuất, ông Phạm Văn Tam, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Asanzo chính thức lên tiếng trước báo giới sau nghi vấn đưa "hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt".

Trong buổi chia sẻ, ông Tam liên tục khẳng định Asanzo không cần phải bóc dòng chữ "Made in China" khỏi các linh kiện bên trong, điều này là không cần thiết. 

Mà thực tế, Asanzo đã dán tem niêm phong bên ngoài sản phẩm, bảo hành trong 3 năm. Người tiêu dùng không được phép bóc tem này ra, nếu không hãng sẽ không chịu trách nhiệm. 

Theo ông Tam, người tiêu dùng cũng không nhất thiết phải quan tâm những vấn đề quá chi tiết bên trong sản phẩm, và Asanzo cũng không bắt buộc phải công bố, quan trọng là công ty đã bảo hành với người tiêu dùng.

Khi được hỏi, ông Tam cho biết bước bóc nhãn "Made in China" không hề có trong quy trình sản xuất của Asanzo như Tuổi trẻ đã đưa, vì những linh kiện đã nằm trong TV rồi thì làm như vậy cũng không giải quyết vấn đề gì và thêm phức tạp quy trình.

Theo ông Tam, việc thông tin như vậy có thể do yếu tố cá nhân nào đó trong 2.000 con người làm việc tại các nhà máy. Ông cho biết Asanzo sẽ kiểm soát lại nhân viên và quy trình. 

chonstartuptiemnang

Ông Phạm Văn Tam - Tổng giám đốc Tập đoàn Asanzo

Người điều hành Tập đoàn Asanzo tiết lộ, 3 phần quan trọng nhất của chiếc TV là bo mạch, panel lưng và màn hình kính là nhập từ Trung Quốc do Việt Nam chưa sản xuất được, chiếm 70% cấu thành sản phẩm; 30% còn lại là những chi tiết phụ trợ sản xuất trong nước. Định hướng cuối cùng của doanh nghiệp là tiếp tục tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Khi phóng viên hỏi phần công nghệ Nhật Bản chỗ nào, ông Tam nói rằng chính là phần nghiên cứu đưa ra quy trình, test bo điện, con chip TV cũng là của Nhật Bản cung cấp.

Khâu bảo hành và đóng gói là những chi tiết người Việt Nam làm. "Điều khiển sản xuất tại Việt Nam, những gì Việt Nam có hoặc làm tốt chúng tôi không nhập", CEO Asanzo thông tin. "Những thứ tôi đã nêu ra như vậy, mọi người đánh giá cái TV này có thể được ghi xuất xứ Việt Nam hay không?", ông Tam hỏi. 

Cũng theo người đứng đầu Tập đoàn Asanzo, bản chất công ty đơn thuần là nhập chi tiết của các công ty khác lắp ráp lại, nhưng Asanzo chịu trách nhiệm trực tiếp với người tiêu dùng.

"Về phần mềm - trái tim của chiếc TV, công ty có đội ngũ thiết kế hệ điều hành đó", ông Tam cho biết.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đông A

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.