7 bài học kinh doanh đắt giá từ gia đình thị phi Kardashian
Trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông từ năm 2007, gia đình Kardashian kiếm hàng trăm triệu USD mỗi năm nhờ hợp đồng quảng cáo, các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm và vô số ngành hàng khác. Dù phải đối mặt vô số thách thức, dường như không trở ngại nào có thể ngăn cản họ.
Nhưng bí quyết gì khiến họ thành công đến vậy và làm thế nào chúng ta có thể theo kịp hoặc ít nhất cố gắng như các Kardashian? Entrepreneur nêu ra 7 chiến lược kinh doanh từ gia đình này mà mọi người có thể áp dụng vào công việc kinh doanh và cuộc sống.
Xác định thương hiệu
"Bà mẹ khởi nghiệp" Kris Jenner không hổ danh là bà trùm đứng sau thành công đầu tiên của gia đình Kardashian. Một lí do khiến bà quản lí hiệu quả là khả năng truyền đạt rõ ràng nội dung của từng thương hiệu nhỏ do mình sở hữu, những điểm giống và khác nhau của từng cái tên.
Khi bắt đầu công việc kinh doanh riêng, bạn cũng cần xác định rõ mục tiêu cốt lõi, biết bản thân đại diện cho điều gì và tạo sự khác biệt với đối thủ. Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu là điều bắt buộc đối với bất kỳ công ty, người phát ngôn hay cá nhân nào.
Tận dụng mạng xã hội làm lợi thế
Phát triển bản thân trên mạng xã hội là một nghệ thuật và gia đình Kardashian đã đạt đến trình độ cao nhất, tận dụng các kênh như Twitter và Instagram để giao tiếp với người hâm mộ.
Có một lượng người theo dõi trên nền tảng bạn lựa chọn là điều vô giá. Dù bạn muốn ra mắt một sản phẩm, dịch vụ mới hay thậm chí thực hiện một số nghiên cứu và phát triển cho khách hàng, bạn cũng cần phải tìm cách tận dụng tối đa đối tượng người dùng trên trang mạng xã hội.
Chấp nhận rủi ro
Các chủ doanh nghiệp thường mắc kẹt trong thói quen tuân theo một số quy trình tương tự, cung cấp các sản phẩm na ná và không bao giờ tìm cách thay đổi hay cải tiến công việc kinh doanh.
Kourtney Kardashian là một ví dụ tuyệt vời về cách tận dụng sự đa dạng trong kinh doanh làm lợi thế. Ngoài vai trò nổi bật trong Keeping Up With the Kardashians, cô còn sở hữu một trang web về sức khỏe và lối sống mới, Poosh. Nó hoạt động như một gian hàng trực tuyến, chưa kể đến chuỗi cửa hàng và nhà hàng nổi tiếng của cô.
Luôn đổi mới bản thân
Những cuộc đấu tranh về cân nặng và mối quan hệ của Khloe Kardashian đều diễn ra trước một lượng lớn người xem. Sau tất cả, cô luôn phải làm mới bản thân và dựa vào khả năng phục hồi nội lực của cô.
Các doanh nhân cũng vậy. Khả năng đón nhận bản thân, bước qua sai lầm, gạt bỏ cái tôi sang một bên và tìm ra những gì doanh nghiệp đang thực sự cần cũng như những gì gây hại.
Tìm các thị trường ngách
So với các chị gái, hành trình khởi nghiệp của Rob Kardashian gặp nhiều trở ngại. Dù cậu phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe và mối quan hệ nhưng hiện tại, cậu là người hiếm hoi trong gia đình sống cuộc sống kín tiếng, ngoài ánh đèn sân khấu và thành công với công ty sản xuất tất Arthur George.
Tập trung vào một thị trường ngách thường mang lại nhiều lợi nhuận hơn là cố gắng trở thành thứ gì đó giống như mọi người. Hiểu biết sâu sắc về khách hàng, từ những gì họ thích xem đến nơi họ mua sắm, là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng và tập trung vào thị trường mục tiêu của bạn.
Hợp tác với những người cùng chí hướng
Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào Kylie Jenner trở thành thành viên thành công nhất trong gia đình từ một đứa em gái mờ nhạt trong show truyền hình thực tế của gia đình? Cô khởi động từ việc hợp tác với các nhãn hàng thời trang và khẳng định mình trong lĩnh vực làm đẹp và trang điểm trước khi tung ra dòng sản phẩm đầu tiên, Kylie Lip Kit.
Công ty nhỏ nay đã trở thành Kylie Cosmetics, được tập đoàn mĩ phẩm Coty mua 51% cổ phần với giá 600 triệu USD vào năm 2019.
Liên doanh với những người cùng chí hướng là con đường nhanh nhất để tận dụng lợi thế từ đối tượng khách hàng sẵn có của họ, dễ dàng tiếp thị đến đối tượng mới và cuối cùng, nâng cao thương hiệu, danh tiếng cá nhân và doanh số bán hàng của mình. Giờ đây, Jenner đang có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi hợp tác với các anh chị em của cô sản xuất các dòng phiên bản giới hạn cho Kylie Cosmetics.
Tận dụng sức mạnh của truyền thông
Kardashian có lẽ là gia đình tranh cãi nhất trong thập kỉ này nhưng họ đã biết cách tận dụng mọi phương tiện truyền thông để làm lợi cho họ. Rốt cuộc, Jenner đã có thể 'minh oan' cho Kylie Cosmetics sau tin đồn về đôi môi của cô.
Sở hữu kế hoạch PR với chiến lược tốt là vô giá đối với mọi doanh nghiệp. Không thể phủ nhận nhà Kardashian có một cỗ máy PR tuyệt vời phía sau và mọi doanh nhân khởi nghiệp đều cần điều đó.