|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

6 yếu tố cần xem xét khi quyết định đầu tư bất động sản tại London

07:42 | 10/11/2016
Chia sẻ
Đồng Bảng Anh mất giá, thành phố sẽ thiếu nguồn cung nhà ở nhưng lại có lượng khách thuê văn phòng khổng lồ… là những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư bất động sản tại London.
6 yeu to can xem xet khi quyet dinh dau tu bat dong san tai london
Đồng Bảng Anh mất giá, thiếu nguồn cung nhà ở là những cản trở việc đầu tư bất động sản tại London (Ảnh: JLL)

Báo chí đưa tin Thủ tướng Theresa May đã xác nhận Anh sẽ chính thức rời khỏi khối Liên minh Châu Âu (EU) vào cuối tháng 3/2017. Điều này khiến nhà đầu tư Châu Á cân nhắc nhiều hơn khi đổ vốn vào các dự án bất động sản London.

Báo cáo mới đây của Công ty Janes Lang Lasalle (JLL) đã chỉ ra 6 yếu tố tác động đến quyết định đầu tư bất động sản tại London.

Sự mất giá của đồng Bảng Anh là một trong những điều đầu tiên cần chú ý, điều này có thể tạo ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư. JLL đánh giá, việc mất giá sẽ không kéo dài trong một thời gian liên tục, so với các thị trường phát triển khác như Hồng Kông, Sydney và Singapore thì London có lợi thế cạnh tranh về giao dịch và nắm giữ thuế.

Hạn chế rõ ràng nhất của thị trường London là sẽ thiếu nguồn cung nhà ở, chủ yếu là bất động sản dưới 2 triệu Bảng. Báo cáo dẫn theo chính phủ Anh, trong vòng 4 năm tới thị trường này sẽ thiếu khoảng 42.000 nhà ở mỗi năm. Hiện tại vẫn chưa có một giải pháp ngắn hạn nào cho tình trạng này.

Ngược lại, London hiện là một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất thế giới, mang đến lượng khách thuê văn phòng khổng lồ. Thành phố cũng thu hút nhiều lao động di chuyển đến London làm việc khiến nhu cầu nhà ở gia tăng. JLL dự báo, dân số đô thị của Anh sẽ tăng đến gần một triệu người vào năm 2020.

Theo kết quả nghiên cứu trước đó của JLL, London hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng về môi trường kinh doanh, đầu tư tài chính, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực. Chính sách tiền tệ và tài khóa linh hoạt của Anh đã góp phần thu hút vốn đầu tư toàn cầu.

Theo báo cáo, nền kinh tế nước Anh đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây và được dự báo sẽ tăng trưởng cao hơn các nước khác ở Châu Âu dù Anh rời khỏi EU.

JLL nhận định, Anh sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế quan trọng nhất ở Châu Âu và toàn cầu, không phụ thuộc vào các cuộc đàm phán với EU.

Ông Green Morgan, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Thị trường vốn toàn cầu JLL khẳng định: “Các nhà đầu tư là phải tin tưởng vào khả năng và xem xét các yếu tố cơ bản khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi tin rằng có rất nhiều lý do để mua và nắm giữ hơn là bán khi đề cập đến bất động sản tại London”.

Linh Lê