Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt năm 2018 và Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam vừa được tổ chức nhằm quảng bán sản phẩm hàng Việt Nam và kết nối các doanh nghiệp trong khâu phân phối và phát triển sản phẩm.
Mới đây, Bộ Công Thương vừa chính thức khai mạc Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt năm 2018 và Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam tại TP HCM (vào ngày 11/10).
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Hải Thắng đánh giá: “Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam hôm nay sẽ đưa ra các cam kết, cơ hội hợp tác kinh doanh sâu rộng hơn. Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái, để trong đó, các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau; mở ra những không gian kết nối và chia sẻ nhằm phát triển sản phẩm, phát triển thị trường; qua đó nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam”.
|
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Hội nghị sẽ đưa ra các cam kết, cơ hội hợp tác kinh doanh sâu rộng hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam. |
Chương trình này là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020. Đây là năm thứ tư liên tiếp chương trình được tổ chức. Bên cạnh các hoạt động truyền thông, hoạt động đạp xe diễu hành cổ động, treo phông phướn tại nhiều tỉnh, thành phố; năm nay chương trình tập trung nhiều vào hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối phát triển sản phẩm, phát triển thị trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh của hàng hóa dịch vụ Việt Nam.
Trong khuôn khổ của Hội nghị diễn ra các phiên thảo luận với những chủ đề chính như: (1) Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất, phân phối hàng Việt Nam có thương hiệu cạnh tranh trong nước và quốc tế; (2) Thúc đẩy liên kết để hỗ trợ đưa đặc sản của địa phương, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hệ thống phân phối trong nước.
|
Hội nghị diễn ra các phiên thảo luận với những chủ đề về kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy đưa đặc sản địa phương và sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ tham gia vào hệ thống phân phối. |
Trong số 400 doanh nghiệp tham dự chương trình, có khoảng hơn 100 doanh nghiệp đến từ mọi miền đất nước đã tổ chức hoạt động triển lãm thông tin về hàng hóa, dịch vụ, nhu cầu mua bán để các đối tác tìm hiểu tiến tới hợp tác lâu dài. Đáng chú ý là sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp và nhà phân phối lớn như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Việt Nam, Vinamilk, Visan, Saigon Co.op, Central Group…
|
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia hoạt động triển lãm thông tin về hàng hóa, dịch vụ... nhằm tìm kiếm đối tác. |
|
Ngay tại các quầy hàng, khách thăm quan sẽ được giới thiệu những thông tin cơ bản về sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. |
|
Sản phẩm tham dự triển lãm khá đa dạng. |
|
Từ các sản phẩm hoa quả sấy, đóng hộp... |
|
... đến các sản phẩm gia công cầu kỳ và phức tạp hơn. |
|
Thậm chí, có doanh nghiệp còn mang đến triển lãm cả máy móc thực với khối lượng khá lớn và cồng kềnh. |
N. Lê