|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

4 nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ bị kiện vì quảng cáo sai sự thật

11:53 | 12/12/2016
Chia sẻ
Các nhà bán lẻ hàng đầu là J.C. Penney, Sears, Kohl's và Macy's bị kiện vì quảng cáo hàng hóa với mức giá cao hơn giá thông thường để người tiêu dùng tin rằng họ đang nhận được mức giảm giá lớn hơn. 

Các công tố viên tại Los Angeles hôm thứ Năm tuần trước đã kiện 4 nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ, buộc tội lừa người mua hàng tin rằng các nhà bán lẻ này đã giảm giá nhiều hơn mức giảm thực sự.

Các vụ kiện riêng biệt cáo buộc quảng cáo lừa dối được đệ trình chống lại J.C. Penney, Sears, Kohl's và Macy's, theo AP dẫn lời văn phòng biện lý thành phố Los Angeles.

Công tố viên thành phố Los Angeles Mike Feuer cho biết trong tuyên bố rằng khách hàng có quyền được biết sự thật về giá mà họ đang trả - và phải biết món hời đó có thực sự là một món hời".

Theo ông Feuer, các nhà bán lẻ lớn đã quảng cáo hàng hóa với mức giá cao hơn giá thông thường để người tiêu dùng tin rằng họ đang nhận được mức giảm giá lớn hơn.

Luật California cấm các nhà bán lẻ quảng cáo mức giá cao hơn giá trước khi giảm trừ phi sản phẩm đã được bán ở mức giá đó trong vòng 3 tháng trước quảng cáo.

Sears, J.C. Penney và Macy's từ chối đưa ra bình luận. Kohl's không có phản ứng ngay với yêu cầu đưa ra bình luận.

Các vụ kiện yêu cầu mức phạt hành chính lên tới 2.500 USD cho mỗi vi phạm và yêu cầu ngừng đưa ra mức giá tham chiếu sai sự thật để tăng doanh số. Các công tố viên cho biết hàng ngàn món hàng "giảm giá" được quảng cáo với giá tham chiếm sai sự thật.

Ví dụ cụ thể được đưa ra là việc J.C. Penney đã bán áo tắm dành cho nữ trên mạng trực tuyến với giá 31,99 USD vào tháng 2, giảm so với giá được gọi là "giá gốc" là 46 USD. Chiếc áo sau đó được giảm giá sâu hơn và vẫn so với mức giá là 46 USD, cho dù thực sự món hàng này chưa từng được bán với giá 46 USD.

Các công tố viên cho biết J.C. Penney và Kohl's trước đó đã bị kiện với cáo buộc kinh doanh lừa đảo tương tự và đã đồng ý dừng hành vi đó.

PT