|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bộ Lao động Mỹ kiện Google ra tòa vì không cung cấp thông tin

10:39 | 05/01/2017
Chia sẻ
Bộ Lao động Mỹ kiện Google vì không cung cấp đủ các thông tin liên quan tới chương trình bồi thường cho nhân viên, tài liệu liên quan tới việc tuân thủ quy định. 

Reuters đưa tin, Bộ Lao động Mỹ ngày thứ tư cho biết đã đệ đơn kiện Google của công ty Alphabet do không tiếp cận được số liệu về tiền bồi thường và các tài liệu liên quan tới đánh giá việc tuân thủ quy định của công ty này.

Văn phòng quản lý các chương trình quản lý tuân thủ hợp đồng liên bang Mỹ (OFCCP) cho biết đã tìm kiếm số liệu về chương trình cơ hội bình đẳng của công ty Alphabet tháng 9/2015. Công ty này đã không nộp số liệu mặc dù đã được cho rất nhiều cơ hội.

Là một nhà thầu liên bang, Google phải đồng ý cho phép chính phủ liên bang kiểm tra và sao chép hồ sơ và thông tin liên quan tới việc tuân thủ các quy định về luật lao động do OFCCP quản lý.

Đại diện phát ngôn của Google cho biết, công ty đã cung cấp hàng trăm ngàn hồ sơ trong năm qua để tuân thủ theo các quy định về kiểm toán hiện hành của OFCCP.

Reuters dẫn lời người phát ngôn của Google cho biết, một số yêu cầu của OFCCP đã vượt quá phạm vi cho phép hay tiết lộ thông tin bí mật, và Google đã làm rõ điều này với OFCCP nhưng không có tác dụng.

OFCCP cho biết sẽ yêu cầu tòa án hủy bỏ tất cả các hợp động với chính phủ hiện nay của Google và ngăn cản công ty này tham gia vào các hợp đồng trong tương lai nếu công ty này không tuân thủ quy định.

PT