|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

300 triệu đồng để thuê dịch vụ tìm người muốn có con nhưng không kết hôn

09:09 | 25/04/2018
Chia sẻ
Để tham gia một dịch vụ tìm đối tác sinh con nhưng không kết hôn ở Anh, thành viên phải nộp khoản lệ phí hơn 300 triệu đồng mỗi năm.

Một năm trước, khao khát lớn nhất của một phụ nữ 40 tuổi hành nghề trị liệu tâm lý ở Anh là sinh một đứa con, nhưng cô chưa bao giờ tin nguyện vọng ấy sẽ trở thành hiện thực. Thế rồi, cô tình cờ biết Stork - tổ chức chuyên mai mối những người chỉ muốn sinh con nhưng không kết hôn ở Anh. Nhờ dịch vụ, cô gặp một nam chuyên gia tài chính và nhận thấy trình độ học vấn, ngoại hình, DNA của anh rất phù hợp với cô, Independent đưa tin.

"Quan hệ với anh ấy giúp tôi có một đứa con đẹp như thiên thần. Đó là món quà tuyệt vời nhất với tôi", cô tâm sự.

300 trieu dong de thue dich vu tim nguoi muon co con nhung khong ket hon
Nhiều người trên 30 tuổi muốn sinh con nhưng không kết hôn.

Trong câu chuyện khác, một phụ nữ yêu một quân nhân Anh làm nhiệm vụ ở Afghanistan. Bi kịch ập xuống với cô vì anh tử trận ở xứ người. Vì quá yêu chàng sĩ quan, cô gái không thể có tình cảm với bất kỳ người đàn ông nào khác. Vì thế, cô nhờ Stork tìm một nam giới để cô có thể sinh con, nhưng không cưới.

Chọn bạn đời chưa bao giờ là việc dễ, đặc biệt với những người chỉ muốn sinh con mà không kết hôn. Nhiều người nói tìm bạn tình dễ hơn rất nhiều so với sinh con.

Fiona Thomas, người phụ nữ sáng lập Stork vào năm 2014, quyết định trở thành "bà mối" vì nhận thấy nhiều bạn của cô vẫn độc thân ở độ tuổi sau 30 và đang mất dần cơ hội sinh con vì không tìm ra bạn đời.

"Mọi người đều muốn phải lòng một người khác giới để tạo nên câu chuyện tình đẹp như cổ tích. Nhưng với nhiều người, giấc mơ ấy mãi mãi không trở thành hiện thực", Fiona bình luận.

Hiện tại 50 nam giới và 60 phụ nữ nhờ Stork tìm bạn tình. Đa số họ trên 30 tuổi, giàu và thành đạt. Họ quá bận rộn nên không thể hẹn hò, hoặc đã chán ngán những cuộc hẹn hò không có hồi kết. Điểm chung của họ là muốn có con trước khi quá muộn.

Hai trong số những khách hàng của Stork (gồm một nam và một nữ) quyết định sinh một đứa con rồi cùng nuôi dù họ chưa phát sinh tình cảm luyến ái. Nhưng sau một thời gian cùng chăm sóc đứa trẻ, họ quyết định kết hôn.

Stork có hai lựa chọn dành cho thành viên. Dịch vụ thứ nhất là tìm bạn tình để tiến tới hôn nhân, và dịch vụ thứ hai là tìm người để sinh con.

"Sự khác biệt của dịch vụ tìm đối tác sinh con so với dịch vụ mai mối thông thường là phụ nữ sẽ không đặt những câu hỏi tế nhị ngay trong giai đoạn đầu của mối quan hệ", Fiona giải thích.

Đối tượng chỉ cần sinh con mà không kết hôn thường tìm những người họ thích và tôn trọng, tương thích về gene và tính cách, nhưng không can thiệp vào cuộc sống tình cảm của họ.

300 trieu dong de thue dich vu tim nguoi muon co con nhung khong ket hon
Fiona Thomas, người sáng lập tổ chức Stork để kết nối những người muốn sinh con nhưng không kết hôn.

Để tham gia mạng lưới của Stork, thành viên phải nộp khoản phí 10.000 bảng (hơn 300 triệu đồng) mỗi năm. Fiona quy định mức phí cao để ngăn ngừa tình trạng nói dối về thu nhập - hiện tượng phổ biến trên các ứng dụng hẹn hò. Ngoài ra, cô nhận thấy những người sẵn sàng nộp khoản phí cao như thế thường có tính cách dễ chịu và thông minh.

Không phải tất cả những người sẵn sàng nộp khoản phí 10.000 bảng đều có thể gia nhập Stork. Đầu tiên, họ phải nói chuyện qua điện thoại với Fiona. Nếu Fiona chấp nhận ứng viên, cô sẽ gặp trực tiếp họ để phỏng vấn. Sau vòng phỏng vấn trực tiếp, họ làm xét nghiệm ADN để xác định khả năng tương thích di truyền với các đối tác tiềm năng và kiểm tra các giá trị cơ bản. Mỗi thành viên sẽ nhận danh sách các thành viên khác, phân loại theo tương thích di truyền và các giá trị cơ bản.

"Không phải câu chuyện cổ tích nào cũng có cái kết đẹp, nhưng tôi cảm thấy ấm lòng khi thấy những người từng tuyệt vọng tìm được cơ hội sinh con hoặc tình yêu", Fiona bình luận.

Nhạc Dương

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.