13 logo thương hiệu đẹp nhất mọi thời đại và bí quyết phía sau (Phần 2)
7. Chanel
Đây là một trong những logo thời thượng và phổ biến nhất kể từ khi được ra đời vào năm 1920. Thương hiệu của Coco Chanel, nhà thiết kế thời trang duy nhất được tạp chí Time 1999 vinh danh trong top Những người quan trọng nhất thế kỷ đến nay đã trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp sành điệu và thượng lưu.
2 chữ C lồng vào nhau thể hiện tên viết tắt của Coco. Các đường nét rõ ràng và đối xứng tự nhiên tạo nên hình ảnh tối giản của thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới. Đây là một bài học quan trọng cho bất cứ ai đang nghiên cứu các yếu tố của một logo đẹp: phù hợp với chủ đề và khái niệm thương hiệu trong ngành công nghiệp.
8. Target
Khi nhắc đến sức mạnh và mục đích, logo của Target rất tốt và rất đúng mục tiêu. Có thể là một may mắn ngẫu nhiên nhưng chỉ với một vài vòng tròn xếp chồng lên nhau, họ đã có hình ảnh đại diện hoàn hảo cho công ty. Thêm vào đó, các vòng tròn đại diện cho sự kết nối và cộng đồng. Đó là điều mà thương hiệu Target muốn truyền tải.
Gã khổng lồ bán lẻ này có mặt trên khắp nước Mỹ và sự hiện diện mạnh mẽ toàn cầu với hơn 11.000 cửa hàng tại 27 quốc gia. Dù không có bằng chứng số liệu nào chứng minh rằng logo tuyệt vời là yếu tố góp phần vào thành công của họ, chắc chắn không thể bỏ qua hiệu ứng tiếp thị mạnh mẽ của vòng tròn kia.
9. Microsoft
Sau 25 năm, Microsoft tiết lộ bản logo mới vào năm 2012 - hình ảnh đã nhanh chóng trở thành một trong những logo đẹp nhất mọi thời đại. Trong bài đăng trên blog thông báo về mẫu logo mới, Tổng Giám đốc Chiến lược Thương hiệu Jeff Hansen giải thích rằng thiết kế mới sẽ đi kèm với một số thay đổi mới cho chính tập đoàn.
Ông nói: "Làn sóng mới này không chỉ là sự tái hiện các sản phẩm phổ biến nhất của chúng tôi mà còn đại diện cho một kỷ nguyên mới của Microsoft. Vì vậy, logo của chúng tôi được thiết kế với mục đích làm nổi bật khởi đầu mới này".
Mỗi ô vuông nhỏ đại diện cho một dịch vụ khác nhau của Microsoft như Windows, Office và Xbox. Đúng với hình ảnh thương hiệu, logo sử dụng phông chữ Segoe - phông chữ đầu tiên được sử dụng trên phần mềm của Microsoft.
10. Pepsi
Một biểu tượng quốc tế khác đã có tên riêng của mình, Quả cầu Pepsi, đã trải qua nhiều lần thay đổi kể từ khi công ty ra đời vào năm 1903 (logo Quả cầu được biết đến vào những năm 1940). Đây là một trong những logo phủ sóng rộng nhất trên thế giới.
Trong lần thay đổi mới nhất, vùng màu trắng của Quả cầu không đối xứng. Hình dáng mới thể hiện một nụ cười bởi rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy niềm vui khi mở một lon nước có ga ngọt ngào và mát lạnh. Phông chữ viết đi kèm với nụ cười đó củng cố biểu tượng hạnh phúc và thoải mái của Pepsi.
11. Audi
Như những logo trước đó, các vòng tròn đại diện cho sự thống nhất và kết hợp. Bằng cách sử dụng nhiều vòng tròn, Audi đã tạo nên một logo tuyệt vời, thể hiện những đặc trưng của tập đoàn và đưa hình ảnh đại diện vào top những logo tối giản đẹp nhất.
Mỗi vòng tròn trong biểu tượng này có một ý nghĩa cụ thể, đại diện cho bốn nhà sản xuất xe đã sáp nhập vào năm 1932 để trở thành công ty Audi ngày này. Bốn công ty đó là DKW, Horch, Wanderer, và bạn biết đấy, Audi.
12. Google
Thoạt nhìn, logo Google trông giống như một bức tranh hoạt hình đầy màu sắc nhưng khi nhìn gần hơn một chút, bạn có thể thấy rằng những người sáng tạo đã chọn màu sắc một cách hết sức khôn ngoan.
Logo chủ yếu sử dụng ba màu chính: đỏ, xanh và vàng. Mỗi màu đỏ và xanh có hai chữ cái, nhưng màu vàng chỉ có một. Và màu xanh lá cây cũng vậy. Đây là một sự kết hợp nổi loạn: cần sự táo bạo đúng mức để thách thức những kỳ vọng.
Thật thú vị khi nghĩ về cách các nhà thiết kế có thể nhìn nhận và đánh giá hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn tổ hợp màu sắc trước khi thiết kế một logo!
13. Twitter
Có rất nhiều suy nghĩ và biểu tượng ẩn chứa trong chú chim nhỏ dễ thương này. Đã có rất nhiều lần cập nhật nhưng Jack Dorsey, người sáng lập Twitter, biết rằng đây sẽ là biểu tượng vĩnh viễn cho thương hiệu, ngay cả khi nó được trình bày với 25 biến thể khác.
Chim Twitter có ý nghĩa về thương hiệu. Twitter là nền tảng dành cho các giao tiếp nhanh chóng, tương tự như cách bay của chim. Logo này được sáng tạo tuyệt đối hiệu quả vì các yếu tố hình ảnh tinh tế mà nó thể hiện: đường nét mượt mà, tinh tế thể hiện tốc độ và sự rõ ràng.
Kết luận
Nếu bạn đang tìm kiếm lời khuyên và cách sở hữu logo hiệu quả nhất cho riêng mình, hãy cân nhắc lời khuyên này: thay vì đặt một vài yếu tố ngẫu nhiên bên cạnh nhau, hãy đặt vào đó những thông tin thực tế và ý nghĩa thương hiệu cốt lõi nhất. Và bạn sẽ thành công!