13 logo thương hiệu đẹp nhất mọi thời đại và bí quyết phía sau (Phần 1)
Xây dựng thương hiệu ổn định có thể tăng 23% doanh thu. Vậy những gì làm nên nền tảng của một thương hiệu? Chính là logo. Tất nhiên, một logo lí tưởng đòi hỏi hàng loạt các yếu tố như bảng màu và đồ họa, các dịch vụ và sản phẩm liên quan.
Dù logo chỉ đơn thuần là một hình ảnh đại diện với rất nhiều công ty, một số logo đẹp nhất trên thế giới mang rất nhiều ý nghĩa và mục đích phía sau.
Theo trang Oberlo, từ lựa chọn màu sắc cho đến phông chữ và biểu tượng, 13 logo đẹp nhất mọi thời đại cho thấy những cái đầu quyền lực phía sau cũng như đẳng cấp của toàn bộ công ty.
1. Apple
Mọi người đều biết đến hình ảnh quả táo cắn dở và dòng điện thoại thông minh nổi tiếng. Logo của Apple luôn nằm trong top những logo đẹp nhất thế giới vì tính đơn giản và dễ nhớ của nó. Các yếu tố thiết kế thông minh cũng rất đáng khen ngợi.
Nhà thiết kế logo của logo, Rob Janoff, nói rằng khi ông tạo ra logo vào năm 1977, ông đã thêm dấu cắn để mọi người nhận ra đó là một quả táo, không phải anh đào. Ngoài ra, đó là biểu tượng về việc cắn một miếng táo. Hình ảnh đơn giản nhưng minh họa hoàn hảo và làm nên đặc trưng thị giác cho một mặt hàng bình thường và không đáng nhớ vào thời điểm đó.
2. Nike
Một ví dụ khác về sự hoàn hảo trong sự đơn giản. Ngoài hình ảnh thương hiệu rất riêng, logo này còn chứa biệt ngữ. Bạn đã bao giờ nghe nói đến 'dấu hiệu Nike'? Nếu chưa thì đã đến lúc bạn nên biết đến khái niệm 'Nike swoosh'.
Logo này thậm chí đã được gọi bằng tên riêng là swoosh, mang rất nhiều ý nghĩa:
- Swoosh là một nửa đường chạy và lật ngược lại sẽ được một đường chạy hoàn chỉnh.
- Thiết kế có mục đích nhanh chóng và như một dòng nước chảy để biểu thị chuyển động và tốc độ
- Tượng trưng cho đôi cánh của Nike - nữ thần chiến thắng trong thận thoại Hy Lạp
- Dấu tích hoàn thành để thể hiện slogan của hãng: Chỉ cần bắt đầu làm điều gì đó, bạn đã bắt đầu hoàn thiện.
3. McDonald
Tương tự như Nike, logo McDonald cũng có tên riêng là Golden Arches (cổng vàng). Bất cứ ai đã từng đi qua một thị trấn, trung tâm mua sắm hoặc sân bay và tìm kiếm một món ăn nhẹ đều có thể cho bạn biết chính xác cổng vòm đó có ý nghĩa gì.
Logo McDonald sử dụng màu vàng và đỏ tươi để thu hút sự chú ý về thị giác, làm tăng khả năng được ghi nhớ. Nó cũng nổi bật hơn so với đám đông và đó là một phần trong chiến lược quảng cáo rất thông minh trong thị trường thức ăn nhanh, nơi luôn có hàng tá đối thủ cạnh tranh gay gắt.
Đường cong độc đáo của chữ M là một yếu tố khác giúp logo này nổi bật so với các logo khác. Bạn có lẽ cũng nhận thấy điều đó mỗi ngày.
4. Amazon
Là một trong số ít các công ty công nghệ trị giá 1 nghìn tỉ USD, Amazon đã biến thành một phần trong cuộc sống ngày của hàng trăm triệu hộ gia đình trên toàn thế giới. Logo của công ty khá đơn giản, sử dụng phông chữ độc đáo nhưng dễ hiểu kèm biểu tượng mũi tên.
Biểu tượng này đôi khi được gọi là mũi tên mặt cười. Thiết kế thông minh này phục vụ hai mục đích: thứ nhất là nụ cười tinh tế, thứ hai là mũi tên chỉ từ A đến Z. Điều này cho thấy Amazon có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của bạn, từ A đến Z.
Một bí mật khá thú vị là công ty thương hiệu Turner Duckworth chính là nơi đã tạo ra logo mũi tên Amazon và 'cổng vòm McDonald'.
5. I ❤ NY
Nhiều thành phố có logo riêng nhưng chỉ một số ít mang tính biểu tượng, đáng nhớ và hoài cổ như thành phố này. Thêm vào đó, I ❤ NY cũng tăng gấp đôi mức độ phủ sóng khi được đi kèm với bài hát cùng tên. Logo này là sản phẩm trí tuệ của một chiến dịch quảng cáo từ năm 1977 và đến nay, dường như đã trở thành di sản.
Phông chữ serif giúp logo thêm phần cá tính, cân bằng tốt với biểu tượng trái tim tròn trịa, mềm mại. Màu đỏ cổ điển, phù hợp với xu hướng liên kết hình dạng và màu sắc tự nhiên của não bộ con người trong khi khiến nó thêm nổi bật bên cạnh phông chữ đen.
6. Lego
Cảm nhận về một logo phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người nhưng khi nhìn vào logo của Lego, hầu hết mọi người đều cảm thấy phiêu lưu và phấn khích nhờ màu sắc tươi sáng, lôi cuốn, và mời gọi.
Một trong những lý do chính khiến logo này rất thu hút là hình vuông màu đỏ bao quanh logo wordmark. Nó gợi lên hình ảnh thực tế về Lego: một khối duy nhất tách biệt người 'thợ xây' nhỏ bé trong thế giới rộng lớn và vô hạn của trí tưởng tượng.
Phông chữ đậm, quyến rũ và để lại ấn tượng dài lâu. Phông chữ bong bóng có một đặc trưng rất cụ thể nên được áp dụng một cách hết sức khôn ngoan. Vì thế, logo này thực sự dành cho một thương hiệu giàu trí tưởng tượng và tập trung vào trẻ em như Lego.