|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu tôm Ấn Độ đối mặt với khủng hoảng nguồn cung

16:39 | 28/09/2018
Chia sẻ
Trong bối cảnh giá tôm thế giới tăng, sản lượng tôm Ấn Độ lại sụt giảm trong năm tài chính trước đó, khiến nước này khó có thể đáp ứng nhu cầu đang gia tăng, đặc biệt là thị trường Mỹ.
 
xuat khau tom an do doi mat voi khung hoang nguon cung

Đối mặt với một cuộc khủng hoảng về nguồn cung, các nhà xuất khẩu thủy sản Ấn Độ không thể kiếm tiền bằng cách tăng giá tôm trên thị trường toàn cầu.

Sản lượng tôm Ấn Độ đã giảm khi nông dân phải cắt sản lượng trong bối cảnh giá tôm rớt sớm hơn trong năm tài chính trước đó.

Sau khi đạt sản lượng kỷ lục 600.000 tấn năm ngoái, ngành công nghiệp tôm Ấn Độ dự kiến sản lượng đạt gần 700.000 tấn trong năm nay khi giá giảm 20%, do nhu cầu của Mỹ chững lại.

Mỹ là nước mua hải sản Ấn Độ lớn nhất với 33% thị phần. "Giá cả tốt hơn bây giờ nhưng chúng tôi không có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng", ông Tara Ranjan Patnaik - Giám đốc điều hành Falcon Marine Exports cho biết. "Thiếu hụt đã đẩy giá lên 0,84 - 0,98 USD/kg", ông thông tin thêm.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/