|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu sắn lát sang Trung Quốc tăng 95%

14:44 | 17/05/2021
Chia sẻ
Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sắn chủ lực với hơn 95% lượng sắn lát xuất khẩu của Việt Nam. Giá trị xuất khẩu sắn lát đạt gần 96,3 triệu USD, tăng gần 95%% về lượng và tăng hơn 119% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Theo số liệu của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu sắn lát khô đạt 403 nghìn tấn, trị giá 102 triệu USD, tăng gần 81% về lượng và tăng 101% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Sắn lát khô được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia.

Trong đó, xuất khẩu sắn lát sang Trung Quốc chiếm 95,6% tổng lượng sắn lát xuất khẩu của cả nước với 385,5 nghìn tấn, trị giá gần 96,3 triệu USD, tăng gần 95%% về lượng và tăng hơn 119% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu sắn lát tăng là do giá tinh bột sắn và ngô tăng mạnh, nhiều nhà máy Trung Quốc đã ưu tiên sử dụng sắn lát nghiền và đẩy mạnh mua mặt hàng này từ nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Trong khi đó, Trung Quốc thay đổi công thức cám cho lợn và gia cầm theo hướng tăng sắn lát và tinh bột sắn, đây là cơ hội tốt cho xuất khẩu sắn của Việt Nam sang thị trường này.

Dự báo xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của nước ta sang Trung Quốc trong thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao.



Hoàng Anh

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?