|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu sắn lát sang Trung Quốc tăng 95%

14:44 | 17/05/2021
Chia sẻ
Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sắn chủ lực với hơn 95% lượng sắn lát xuất khẩu của Việt Nam. Giá trị xuất khẩu sắn lát đạt gần 96,3 triệu USD, tăng gần 95%% về lượng và tăng hơn 119% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Theo số liệu của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu sắn lát khô đạt 403 nghìn tấn, trị giá 102 triệu USD, tăng gần 81% về lượng và tăng 101% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Sắn lát khô được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia.

Trong đó, xuất khẩu sắn lát sang Trung Quốc chiếm 95,6% tổng lượng sắn lát xuất khẩu của cả nước với 385,5 nghìn tấn, trị giá gần 96,3 triệu USD, tăng gần 95%% về lượng và tăng hơn 119% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu sắn lát tăng là do giá tinh bột sắn và ngô tăng mạnh, nhiều nhà máy Trung Quốc đã ưu tiên sử dụng sắn lát nghiền và đẩy mạnh mua mặt hàng này từ nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Trong khi đó, Trung Quốc thay đổi công thức cám cho lợn và gia cầm theo hướng tăng sắn lát và tinh bột sắn, đây là cơ hội tốt cho xuất khẩu sắn của Việt Nam sang thị trường này.

Dự báo xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của nước ta sang Trung Quốc trong thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao.



Hoàng Anh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.