|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu nông - lâm - thuỷ sản quý I tăng gần 8%

07:13 | 29/03/2017
Chia sẻ
Trong đó, cao su và cà phê là hai mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng cao nhất. 
xuat khau nong lam thuy san quy i tang gan 8
Ảnh minh họa

Bộ NN&PTNT ước tính kim ngạch xuất khẩu ngành nông - lâm - thuỷ sản trong tháng 3 đạt 2,9 tỷ USD. Theo đó, tổng kim ngạch xuất khẩu trong quý I ước tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước, lên 7,6 tỷ USD.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước tăng gần 14% lên 4,2 tỷ USD.

Trong đó, cà phê tiếp tục dẫn đầu là ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, ước đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu cao su chỉ ước đạt 510 triệu USD, nhưng lại ghi nhận mức tăng cao nhất tới 91%.

Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu tiêu và điều ước đạt lần lượt là 317 triệu USD và 487 triệu USD.

Bộ cũng ước tính, so với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng gỗ và sản phẩm từ gỗ trong quý I tăng 12% lên 1,8 tỷ USD. Tương tự, kim ngạch xuất khẩu thủy sản ước tăng 4% lên 1,5 tỷ USD.

Như vậy, trong chín mặt hàng nông sản xuất khẩu trong quí 1-2017, có ba mặt hàng có giá trị thu về hơn1 tỷ USD là gỗ và sản phẩm từ gỗ, thủy sản và cà phê.

Ngược lại, kim ngạch xuất khẩu gạo tiếp tục giảm trong tháng 3, kéo theo kim ngạch quý I giảm 18% xuống 1,28 triệu tấn, tương đương giảm 17% xuống 566 triệu USD.

Ở chiều nhập khẩu, kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng nông - lâm - thủy sản ước tăng 14% lên 6,01 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam vẫn nhập khẩu nhiều nhất các mặt hàng nông sản như phân bón, hạt điều, rau quả với kim ngạch ước tăng 20% lên 4,51 tỷ USD.

Hồng Vũ

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.