Xuất khẩu nội thất phòng khách, phòng ăn tăng hơn 13% trong 10 tháng
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) ước tính xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn trong tháng 10/2021 đạt 120 triệu USD, nâng trị giá xuất khẩu trong 10 tháng năm 2021 đạt 2,46 tỷ USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2020.
Trên thị trường thế giới, kinh tế toàn cầu ghi nhận diễn biến tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đã dần được kiểm soát, hầu hết các nền kinh tế đang dần trở lại trạng thái bình thường, gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát và mở cửa trở lại.
Điều này thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, trong đó đồ nội thất phòng khách và phòng ăn là mặt hàng mà nhu cầu tiêu thụ thường tăng mạnh trong những tháng cuối năm, đáp ứng cho thị trường xây dựng hoàn thiện và sửa sang, trang trí nhà cửa khi năm mới đang đến gần.
Tại thị trường Việt Nam, từ cuối tháng 9/2021 nhiều tỉnh, thành phố đã mở cửa trở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động sản xuất từng bước phục hồi, tuy nhiên công suất vẫn ở mức thấp, do đó hoạt động xuất khẩu đồ nội thất phòng khách và phòng ăn trong tháng 10/2021 vẫn chưa được cải thiện.
Hiện tại các doanh nghiệp ngành gỗ đều gấp rút huy động công nhân và tăng công suất để kịp tiến độ giao hàng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhu cầu thị trường vẫn tiếp tục tăng sau thời gian dài bị kìm nén bởi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Vì vậy, trị giá xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn sẽ khả quan hơn trong hai tháng cuối năm 2021.
Đồ nội thất phòng khách và phòng ăn xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Mỹ trong 9 tháng đầu năm 2021, đạt 1,73 tỷ USD, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 74,1% tổng trị giá xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn.
Tiếp theo là thị trường Nhật Bản đạt 97 triệu USD, giảm 4,7%; Anh đạt 82,6 triệu USD, tăng 24,1%; Canada đạt 68,5 triệu USD, tăng 32,7%; Pháp đạt 46,1 triệu USD, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2020.