|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu cà phê Brazil giảm mạnh trong tháng 8

09:13 | 12/09/2017
Chia sẻ
Mặc dù giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng so với tháng 7, xuất khẩu cà phê tháng 8 của Brazil lại có dấu hiệu phục hồi.
xuat khau ca phe brazil giam manh trong thang 8
Xuất khẩu cà phê Brazil giảm mạnh trong tháng 8. (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu của Hiệp hội các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Brazil Cecafe, xuất khẩu cà phê của nước này chỉ đạt 2,11 triệu bao 60kg trong tháng 8, giảm 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, xuất khẩu cà phê robusta giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 27.347 bao. Xuất khẩu cà phê arabica cũng giảm 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 2.092 triệu bao.

Mặc dù giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng so với tháng 7, xuất khẩu cà phê của Brazil tháng 8 vẫn cao hơn khoảng 500.000 bao, Cecafe cho biết.

“Triển vọng xuất khẩu cà phê tháng 8 của Brazil có phần tươi sáng hơn, dù vấn yếu ớt hơn cùng kỳ năm ngoái,” Chủ tịch Cecafe, ông Nelson Carvalhaes nói.

Hiện tại, Brazil đã thu hoạch xong vụ cà phê năm nay nhưng sản lượng không được như mong đợi, chủ yếu do năm nay rơi vào chu kỳ mất mùa của cà phê Brazil. Nguồn cung không dồi dào nhưng các công ty sản xuất vẫn đang găm hàng để chờ giá lên rồi bán.

Ngoài ra, vấn đề chất lượng cũng ảnh hưởng tới khối lượng xuất khẩu cà phê của Brazil. Trong thời điểm thu hoạch, một số khu vực được báo cáo là gặp phải dịch bọ cánh cứng lớn, gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng hạt cà phê.

Tuy nhiên theo dự báo của ông Carvalhaes, xuất khẩu cà phê của Brazil sẽ tiếp tục tăng trong tháng 9, cao hơn khoảng 20% so với tháng 8.

Tính chung 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của Brazil vẫn thấp hơn 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Brazil, chiếm 19,8% tổng xuất khẩu cà phê tháng 8. Đức đứng thứ hai với thị phần là 17,1%.

xuat khau ca phe brazil giam manh trong thang 8 Giá cà phê hôm nay (11/9) duy trì ở mức thấp nhất trong hơn 2 tháng

Trên thị trường nông sản hôm nay (11/9), giá cà phê đều không điều chỉnh tại tất cả các tỉnh Tây Nguyên được khảo sát. ...

Thanh Tùng

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.