|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Xuất hiện hình ảnh chuỗi bán đồ thể thao của Thế Giới Di Động, có đủ các thương hiệu 'xịn' như Nike, Adidas, Puma,...

17:20 | 29/11/2021
Chia sẻ
Hình ảnh mới được đăng tải trên Fanpage truyền thông nội bộ chính thức của Thế Giới Di Động, nhưng hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về cửa hàng này.

Chiều 29/11, trên Fanpage Life At MWG, Fanpage truyền thông nội bộ chính thức của Tập đoàn Thế Giới Di Động đã xuất hiện hình ảnh về một cửa hàng có tên Blue Sport với logo của Thế Giới Di Động.

Bài đăng chưa xác nhận chính thức về các sản phẩm, nhưng cũng đưa ra dự đoán về một số mặt hàng kinh doanh sắp tới mà cửa hàng Blue Sport có thể bán, bao gồm các sản phẩm từ những thương hiệu thời trang thể thao lớn như Nike, Adidas, Puma,… Bên cạnh đó, bài viết cũng tiết lộ ảnh chụp về cửa hàng Blue Sport này được chụp tại đường Trần Não, Quận 2 cũ, TP HCM.

Nguồn tin của người viết xác nhận đây chính là cửa hàng do CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) mở. Tuy nhiên, liên hệ với phía Thế Giới Di Động, doanh nghiệp từ chối đưa ra bình luận chính thức.

Xuất hiện hình ảnh một cửa hàng mới sử dụng logo Thế Giới Di Động, có thể bán đồ thể thao của Nike, Adidas, Puma,... - Ảnh 1.

Hình ảnh về cửa hàng Blue Sport có logo Thế Giới Di Động. (Ảnh: Life At MWG).

Mặc dù chưa có thông tin chính thức, song động thái mở chuỗi mới phù hợp với những tuyên bố về hướng đi mới mà doanh nghiệp này thông tin trước đó. Sau chuỗi TopZone chuyên bán sản phẩm Apple, lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết sẽ tiếp tục mở thêm các cửa hàng mới, lân sân sang các mảng kinh doanh trước nay chưa từng bán.

Đơn cử, gần đây, công ty đã khai trương 5 cửa hàng thuộc chuỗi BlueJi - chuyên kinh doanh các loại mắt kính và trang sức cho người lớn cũng như trẻ em. Do mới thành lập nên khách hàng chỉ có thể đến mua trực tiếp, chưa thể áp dụng hình thức mua online, cũng như chưa hỗ trợ giao hàng, chuyển hàng ngoài TP HCM.

Trong cuộc họp với nhà đầu tư chiều 13/10, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ rằng khi thị trường điện thoại, điện máy không còn nhiều cơ hội tăng trưởng, công ty đã chuyển hướng sang bán một số sản phẩm mới, ví dụ như xe đạp hoặc đồng hồ.

Từ hai điểm bán thử nghiệm vào tháng 4/2021 tại TP HCM, tính đến cuối tháng 9, theo báo cáo tài chính của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ đã có 43 cửa hàng bán xe đạp trên toàn quốc. Thực tế, cuối tháng 10, số lượng shop bán xe đạp của Thế Giới Di Động đã tăng lên con số 58 cửa hàng, trong đó phát triển mạnh tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.

CEO Thế Giới Di Động dự kiến sẽ đưa vào khai thác thêm 47 điểm bán trong tháng 11, đưa tổng số điểm bán xe đạp trên toàn quốc lên 105, tiến sát mục tiêu 150 cửa hàng vào cuối năm nay. Với tốc độ như trên, trung bình mỗi ngày có gần 2 cửa hàng bán xe đạp được mở mới.

Ngoài ra, tại buổi lễ ra mắt chuỗi TopZone, Chủ tịch Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài đã tiết lộ về tầm nhìn của tập đoàn trong tương lai với mong muốn trở thành nhà bán lẻ số một Đông Nam Á, bởi tại thị trường Việt Nam, quy mô của Thế Giới Di Động đã vượt trội. Doanh nghiệp cũng sẽ hướng sang những mảng kinh doanh khác, thay vì tập trung toàn lực với tư cách là một nhà bán lẻ điện thoại, điện máy.

Do đó, sẽ không khó hiểu khi Thế Giới Di Động quyết định mở một cửa hàng mới, chuyên kinh doanh về các sản phẩm thời trang và đồ thể thao, bởi điều này hoàn toàn phù hợp với tuyên bố về tầm nhìn và chiến lược của đội ngũ lãnh đạo trước đó.

Quốc Anh