Xu hướng mua sắm online bùng nổ bởi dịch COVID-19, doanh thu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao hàng tăng vọt trong tháng 2
Theo thông tin từ Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post - mã: VTP), tháng 2/2020, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 626 tỉ đồng, tăng 87% so với cùng kì năm trước và tăng 20% so với tháng 1/2020.
Trong đó, doanh thu chuyển phát đạt gần 380 tỉ đồng, doanh thu thương mại điện tử đạt 58 tỉ đồng, lần lượt tăng 103% và 266% so với cùng kì năm 2019.
Bên cạnh đó, sản lượng bưu phẩm giao tăng 162% so với cùng kì năm trước, đạt hơn 10 triệu đơn vị. Công ty báo lãi sau thuế đạt 33 tỉ đồng, tăng 114% so với tháng 2/2019 và tăng 29% so với tháng 1/2020.
Ban lãnh đạo Vietel Post cho biết công ty đã chuẩn bị đầy đủ các kịch bản để ứng phó với đại dịch, đồng thời tiếp tục hỗ trợ Chính phủ, các bộ và khách hàng trong công tác điều hành phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cụ thể, Viettel Solution miễn phí dịch vụ dạy và học trực tuyến trên hệ thống ViettelStudy, xây dựng ứng dụng khai báo y tế tại các cửa khẩu sân bay, cảng biển quốc tế… Viettel Telecom miễn phí data truy cập vào các nội dung học tập trên ViettelStudy. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đồng thời biến nguy cơ thành cơ hội để duy trì tăng trưởng.
Thực tế, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao hàng đã hưởng lợi lớn nhờ thị trường thương mại điện tử bùng nổ những năm gần đây. Trong năm 2019, Viettel Post ghi nhận 7.812 tỉ đồng doanh thu và 380 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng lần lượt 59% và 36% so với năm 2018.