|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Xếp hàng chờ rửa xe, giá tăng gấp 3 lần

14:15 | 15/02/2018
Chia sẻ
Giá rửa ôtô tăng lên 120.000 đồng, xe máy 50.000 đồng, gấp 3 lần so với ngày thường nhưng khách vẫn phải xếp hàng chờ.
xep hang cho rua xe gia tang gap 3 lan Từ nhân viên rửa xe thành giám đốc công ty triệu USD
xep hang cho rua xe gia tang gap 3 lan Dịch vụ 'trang điểm' xe ô tô đắt khách dịp cận Tết

Chiều 29 Tết, anh Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) xếp hàng chờ hơn một giờ đồng hồ mới đến lượt rửa chiếc ôtô 7 chỗ. Là khách quen của tiệm rửa xe nên anh được hưởng mức giá "ưu đãi" 120.000 đồng, trong khi những khách khác là 150.000 đồng một lượt. Mức giá này gấp 3 lần so với thông thường anh rửa là 50.000-60.000 đồng mỗi lần.

Có mặt tại tiệm rửa xe trên phố Hoàng Cầu vào lúc 6h sáng ngày 30 tháng Chạp, anh Nguyên (Hoàng Mai) không phải chờ nhưng được nhân viên báo giá tăng lên 200.000 đồng một lần, gấp 4 lần ngày thường. Tuy nhiên, không chấp nhận mức giá này, anh lập tức lái xe quay đầu đến một tiệm khác có mức giá rửa 100.000 đồng.

"Đồng tình là ngày Tết có thể không có nhân viên thì giá có thể tăng. Song, cửa hàng thì không có khách mà báo mức giá đó là không thể chấp nhận được", khách hàng này nói.

xep hang cho rua xe gia tang gap 3 lan
Ôtô xếp hàng chở rửa ngày cuối cùng trong năm ở Hà Nội.

Theo khảo sát, giá rửa ôtô tại Hà Nội từ sau ngày 27 Tết đã được các chủ tiệm "niêm yết" hoặc thông báo tăng lên 100.000 - 120.000 đồng mỗi chiếc. Các khách hàng khi đến rửa xe thông thường phải ngồi chờ.

Giá rửa xe máy cũng tăng lên 40.000-50.000 đồng mỗi chiếc, trong khi thông thường chỉ khoảng 15.000-20.000 đồng.

Không chỉ giá rửa xe, các dịch vụ khác như dọn nội thất cũng tăng giá gấp đôi. "Rửa xe xong tôi định dọn nội thất thì họ báo giá tăng từ 600.000 đồng ngày thường lên 1,2 triệu đồng vì không có đủ nhân viên", một khách hàng cho hay.

xep hang cho rua xe gia tang gap 3 lan
Giá rửa xe máy những ngày sát Tết cũng tăng lên 50.000 đồng mỗi lượt. Ảnh: AT

Anh Thành, chủ một tiệm rửa xe trên đường Văn Tiến Dũng, quận Nam Từ Liêm cho biết có kế hoạch tăng giá rửa ôtô lên 120.000 đồng và đã niêm yết vài ngày trước khi bắt đầu áp dụng từ 28 Tết. Với các loại xe nhỏ hơn, giá có thể "linh động" giảm xuống còn 100.000 đồng.

Với số lượng 10 nhân viên, anh không thuê thêm nhân công mà tăng giờ làm việc, kéo dài từ 5h30 đến 22h đêm. Do làm tăng ca nên nhân viên sẽ được thưởng thêm một tháng lương trước khi về nghỉ Tết vào lúc 18h chiều 30 Tết.

Tuy nhiên, tại Hà Nội cũng có không ít điểm rửa ôtô thông báo không tăng giá, vẫn ở mức 50.000 đồng một lần rửa, hoặc chỉ tăng nhẹ lên mức 70.000 đồng mỗi lần rửa.

"Tiền thưởng Tết cho nhân viên là đương nhiên họ được hưởng, kể cả khi họ không làm tăng ca ngày cận Tết. Nếu nhân viên nào ở lại làm tăng ca thì được tính lương gấp đôi. Tuy nhiên, những ngày này là dịp tri ân khách hàng quen, nên chủ yếu rửa khuyến mại, coi như không có lãi, những khách lạ cũng tuyệt đối không tăng giá để lần sau họ còn ghé qua", chủ tiệm rửa xe tại Đống Đa cho hay.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Châu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.