|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Xe Toyota giảm giá, khách vẫn chịu thiệt phí trước bạ

22:43 | 07/11/2017
Chia sẻ
Giá niêm yết mới của các mẫu xe Toyota như Vios, Corolla Altis, Innova đều giảm kể từ ngày 1/11, tuy nhiên giá tính phí trước bạ vẫn giữ nguyên, do mức giảm chưa đủ 20%.

Đầu tháng 11, Toyota phát đi thông báo giảm giá các dòng xe lắp ráp trong nước gồm Vios, Corolla Altis và Innova, trong đó Vios và Innova là 2 dòng xe bán rất chạy của hãng xe này.

xe toyota giam gia khach van chiu thiet phi truoc ba

Toyota giảm giá 3 dòng xe lắp ráp trong nước gồm Innova, Vios và Corolla Altis.

Mức giảm cho Vios từ 48 đến 58 triệu đồng, Corolla Altis giảm từ 24 đến 31 triệu và Innova giảm từ 42 đến 50 triệu. Các đại lý cũng áp dụng mức giảm thêm đối với khách mua, do đó một mẫu xe của Toyota có thể giảm thêm từ 10-20 triệu đồng nữa tùy dòng xe.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra bất ngờ khi đăng ký xe, mức phí trước bạ vẫn theo giá bán cũ. Điều này khiến người mua không được hưởng lợi phí trước bạ khi xe giảm giá niêm yết.

Trên một diễn đàn những người sử dụng xe Toyota Vios, nhiều thành viên tỏ ra bất ngờ và thất vọng khi mua xe nhưng giá tính phí trước bạ không thay đổi.

Ví dụ, một chiếc Vios E MT hiện có giá 513 triệu đồng, trong khi giá trước đây là 564 triệu. Trong trường hợp người mua xe ở Hà Nội, lệ phí trước bạ sẽ được tính là 564 triệu x 12% = 67,68 triệu đồng, trong khi nếu tính theo giá mới mức này sẽ là 513 triệu x 12% = 61,56 triệu. Như vậy, người dùng đã chịu thiệt 6,12 triệu đồng. Mức chênh lệch có thể khác nhau tùy theo địa phương mua xe.

Nhân viên kinh doanh của một showroom Toyota tại Hà Nội cũng khá bất ngờ khi cho rằng trước đây xe giảm từ mức 595 triệu xuống 564 triệu được áp dụng giá tính mới, nhưng lần này thì không.

Theo một nhân viên kinh doanh khác, mức giá tính phí trước bạ vẫn giữ nguyên do mức giảm chưa đến 20% nên không điều chỉnh.

xe toyota giam gia khach van chiu thiet phi truoc ba

Giá bán mới của các mẫu xe Toyota lắp ráp.

Theo Nghị định số 140/2016/NĐ-CP, ban hành ngày 10/10/2016 và có hiệu lực từ 1/1/2017, cơ quan thuế chỉ cập nhật giá tính lệ phí trước bạ khi giá xe có thay đổi tăng hoặc giảm từ 20% trở lên.

Với Nghị định này, khi giá xe tăng trong khoảng dưới 20%, người mua được hưởng lợi (khi đóng phí trước bạ), nhưng khi giảm chưa đến 20% khách hàng lại chịu thiệt.

Trong đợt giảm giá niêm yết vừa rồi, các dòng xe của Toyota cao nhất cũng chỉ giảm khoảng 10%, do đó khách mua xe vẫn phải tính chi phí theo mức giá niêm yết trước đây.

xe toyota giam gia khach van chiu thiet phi truoc ba Giảm 2 loại thuế, giá xe ô tô nhập khẩu trong khu vực có thể giảm tới 445 triệu khi về Việt Nam

Thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt cùng giảm sau thời điểm 1/1/2018 có thể khiến cho mẫu Ford Everest Titanium + giảm ...

xe toyota giam gia khach van chiu thiet phi truoc ba Giá xe ô tô Toyota giảm hàng loạt trong tháng 11, mức giảm cao nhất 101 triệu đồng

Hàng loạt cái tên như Vios, Innova, Altis và Camry được hãng xe Nhật giảm giá mạnh tay trong tháng 11 này. Mức giảm cao ...

Ngọc Tuấn