|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Xây dựng thành phố thông minh tại Hạ Long

08:09 | 13/07/2017
Chia sẻ
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành kế hoạch triển khai mô hình thành phố thông minh giai đoạn 2017-2020, trong đó đặt mục tiêu đến năm 2020 Hạ Long cơ bản trở thành thành phố thông minh.
xay dung thanh pho thong minh tai ha long

Đến năm 2020 mục tiêu Hạ Long cơ bản thành thành phố thông minh

Riêng tại thành phố Hạ Long, hiện hạ tầng kỹ thuật CNTT trong các cơ quan hành chính nhà nước đã được đầu tư cơ bản đáp ứng được nhu cầu cho việc tin học hóa hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

100% các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố đã được trang bị máy tính, với 85% cán bộ có máy tính sử dụng trong công việc.

100% cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố có kết nối mạng LAN, đáp ứng được nhu cầu trao đổi dữ liệu trong nội bộ cơ quan.

Ngoài ra, hạ tầng kết nối Internet đạt 100% các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường đều đã kết nối Internet.

Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đã được triển khai tại 24 điểm cầu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Tất cả cuộc họp giao ban thường kỳ của thành phố được thực hiện qua hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến.

Cùng đó, hệ thống camera giám sát được triển khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 18/20 phường; đã triển khai bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp phường tại 11/20 phường, đáp ứng tốt nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp.

P.V

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.