|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

WB đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo VEC đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

18:33 | 19/03/2018
Chia sẻ
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT đang tích cực làm việc với các bộ ngành cũng như chỉ đạo VEC làm việc sát sao với các địa phương để có thể triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đúng theo kế hoạch.
wb de nghi bo gtvt chi dao vec day nhanh tien do du an cao toc da nang quang ngai Yêu cầu giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trước ngày 15/3

Theo thông tin từ Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể mới đây đã có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione.

Tại buổi làm việc, phía WB đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo VEC trong việc đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng như rà soát các dự án hợp tác giữa hai bên đang thực hiện theo kế hoạch. WB cũng cho biết dự định tổ chức Hội thảo về hình thức đầu tư PPP trong tháng 4 tới nhằm chia sẻ các kinh nghiệm của các quốc gia trong lĩnh vực này. WB cũng cho biết, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ GTVT Việt Nam trong việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc theo hình thức PPP.

wb de nghi bo gtvt chi dao vec day nhanh tien do du an cao toc da nang quang ngai
WB đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo VEC đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Ảnh minh họa.

“Chúng tôi khẳng định, cam kết tiếp tục hỗ trợ Bộ GTVT trong việc phát triển hạ tầng GTVT và phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam”, ông Ousmane Dione nói.

Ông Ousmane Dione cho biết them, WB rất quan tâm đến phát triển giao thông đường thủy nội địa của Việt Nam, để tận dụng được hệ thống sông ngòi của Việt Nam, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường do vận tải đường bộ gây ra cũng tận dụng được khả năng kết nối với các phương thức vận tải khác như đường sắt, đường biển. Hiện WB đang có nghiên cứu về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường thủy nội địa của Việt Nam cũng như phương thức kêu gọi đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, liên quan tới Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT đang tích cực làm việc với các bộ ngành cũng như chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm việc sát sao với các địa phương để có thể triển khai dự án đúng theo kế hoạch.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cho biết, đầu năm 2019, Việt Nam sẽ đấu thầu quốc tế 8 dự án đường bộ cao tốc, vì vậy Hội thảo mà WB tổ chức trong tháng 4 tới là rất hữu ích, Bộ GTVT sẽ nỗ lực cùng với WB tổ chức thành công Hội thảo này.

Về việc phát triển hệ thống giao thông đường thủy nội địa cũng là vấn đề mà Bộ GTVT đang rất quan tâm, đặc biệt là giao thông đường thủy nội địa khu vực ĐBSCL, cũng như việc đẩy mạnh phương thức vận tải ven biển. Bộ GTVT mong nhận được sự hỗ trợ của WB cho vấn đề này.

Khánh Hà