|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vượt New York, London dẫn đầu về giá trị M&A bất động sản toàn thế giới

07:25 | 24/05/2017
Chia sẻ
Bấp chấp những bất ổn chính trị diễn ra ở châu Âu, tổng khối lượng giao dịch mua bán và sáp nhập (M&A) bất động sản tại Liên minh châu Âu tăng mạnh, đưa London vượt qua New York để trở thành địa điểm có giao dịch M&A lớn nhất thế giới.
vuot new york london dan dau ve gia tri ma bat dong san toan the gioi trong quy i

Giữa những bất ổn Brexit và các cuộc bầu cử ở châu Âu, tổng khối lượng giao dịch mua bán và sáp nhập (M&A) bất động sản tại châu Âu đạt 108,8 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, và là quý khởi đầu trong năm có mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ lần báo cáo đầu tiên vào năm 1980.

Trong khi bất động sản không lọt vào top 10 thươngvụ M&A, hoạt động giao dịch bất động sản trực tiếp tăng 3% lên 52 tỷ USD giúp London trở lại vị trí đầu bảng, vượt qua New York để là thành phố có nhiều giao dịch M&A nhất trên thế giới, theo dữ liệu của công ty cung cấp dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL).

"Châu Âu đem lại nhiều cơ hội vào thời điểm này, đơn giản là do những bất ổn chính trị. Đối với các công ty tham gia vào các thương vụ M&A, đây cũng là thời điểm khá tốt để có thể tìm một đối tác mới hay một cơ hội mới bởi vì không có ai chắc chắn về những tiến triển của Brexit hoặc tình hình ở Liên minh Châu Âu”, theo ông David Green Morgan, giám đốc phòng nghiên cứu thị trường vốn toàn cầu của JLL cho biết.

Ngành bất động sản chiếm 9% trên tổng giao dịch M&A toàn cầu và đạt khoảng 70 tỷ USD trong quý I, tăng 14% so với 61,5 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo M&A của Thomson Reuters. Ngoài ra, một báo cáo khác về dòng vốn đầu tư toàn cầu mới nhất của JLL cho biết, đối với mua bán bất động sản trực tiếp, lượng giao dịch toàn cầu đạt 136 tỷ USD, giảm 1% so với quý I/ 2016,

Lượng giao dịch M&A bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng đến cuối năm nay nhờ vào nhu cầu mua, bán bất động sản từ các tổ chức đầu tư. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các công ty phù hợp để giao dịch cũng là một thách thức.

Lyly Cao