|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VPBank SME và cơ hội nguồn vốn cho những doanh nghiệp nữ chủ

06:54 | 02/06/2018
Chia sẻ
Mục đích của VPBank nhằm cung cấp và tư vấn các gói tài chính ưu đãi nhất cho khách hàng DN do nữ làm chủ. Bên cạnh đó,  xây dựng một không gian để các nữ doanh nhân cùng gặp gỡ, chia sẻ và phát triển các cơ hội kinh doanh mới. Từ đó, xây dựng một cộng đồng các doanh nhân nữ vững mạnh và hợp tác.
 
vpbank sme va co hoi nguon von cho nhung doanh nghiep nu chu Á hậu thế giới Thu Hương hướng tới mạng lưới kết nối 30.000 nữ lãnh đạo doanh nghiệp
vpbank sme va co hoi nguon von cho nhung doanh nghiep nu chu Nữ lãnh đạo truyền lửa trong thời đại mới

Tọa đàm “Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo” do Khối Khách hàng doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank SME) tổ chức ngày 1/6 tại TP HCM.

Sự kiện còn nhằm mục đích ra mắt phân khúc khối khách hàng là các DN do nữ làm chủ. Sau khoảng 7 tháng nghiên cứu, tổng hợp và sàn lọc dữ liệu, VPBank SME đã xây dựng được một chiến lược tổng thể cho phân khúc này.

Tại tọa đàm, VPBank SME giới thiệu cơ hội mới về nguồn vốn, những sản phẩm cấp vốn được thiết kế riêng giúp các nữ chủ DN tiết kiệm chi phí, quản lý dòng tiền…

Từ đó, DN nữ chủ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn không cần tài sản đảm bảo với lãi suất ưu đãi, giảm đến 1,5% so với mức lãi suất thông thường và có hạn mức đến 5 tỷ đồng. VPBank cũng mang tới cơ hội tiếp cận nguồn vốn thế chấp với lãi suất ưu đãi, giảm 0,5% so với thông thường.

vpbank sme va co hoi nguon von cho nhung doanh nghiep nu chu
Với sự tham dự của hơn 300 nữ doanh nhân trên địa bàn TP HCM, tọa đàm mang đến cơ hội về nguồn vốn, mạng lưới giao thương và kiến thức đa chiều cho các nữ chủ DN. (Ảnh: TV).

Theo ông Đào Gia Hưng - Phó Giám đốc khối SME VPBank, nữ giới có khả năng quản trị dòng tiền để không xảy ra nợ quá hạn tốt hơn nam giới. Ngoài ra, DN do nam giới làm chủ có mức độ phát triển, lớn lên nhiều hơn; trong khi nữ có sự chắc chắn, tỷ trọng tăng trưởng, quy mô kinh doanh nhỏ hơn.

Ông Hưng cho hay thêm, hiện tại Việt Nam, VPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất được Tổ chức tài chính quốc tế IFC lựa chọn để phát triển phân khúc này. Đến nay, IFC đã cho VPBank vay 125 triệu USD, đây là nguồn vốn giá rẻ, cộng với các nguồn vốn huy động để VPBank có thể miễn lãi vay lên đến 55 ngày nêu trên.

VPBank đa dạng các hình thức cấp vốn như cho vay tín chấp các DN nhỏ, siêu nhỏ và DN nữ chủ. Tại tọa đàm, vấn đề không có tài sản đảm bảo được phần lớn các nữ chủ DN quan tâm. Ông Hưng cho biết, sản phẩm cho vay của VPBank linh hoạt để có thể đáp ứng nhu cầu vay một DN rất mới đến vay không có tài sản đảm bảo, hay một DN quan hệ lâu năm với VPbank nhưng tài sản bảo đảm không đủ…

Không chỉ dừng lại ở một số tọa đàm, khối SME của Ngân hàng sẽ tổ chức thêm hàng loạt hoạt động gặp gỡ định kỳ, workshop khác. Đặc biệt, Ngân hàng đang xây dựng một ứng dụng online làm không gian riêng để các nữ doanh nhân tìm kiếm thông tin, nâng cao kiến thức quản lý kinh doanh, kết nối giao thương và tạo dựng mạng lưới các mối quan hệ chắc chắn với các nữ lãnh đạo khác, từ đó tìm kiếm và mở rộng các cơ hội kinh doanh cho DN mình. Ứng dụng này dự kiến ra mắt vào đầu năm 2019.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho DN nữ chủ, VPBank SME ra mắt sản phẩm Thẻ tín dụng DN VPBiz dành riêng cho DN nữ chủ với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày, cao hơn hẳn so với 45 ngày của các loại thẻ tín dụng khác và với hạn mức lên tới 2 tỷ đồng, kèm theo nhiều quyền lợi khác.

Khi chi tiêu, DN được hoàn tiền 5% theo ngành hàng, điều này đồng nghĩa DN có thể lãi thêm 5%. Việc chi tiêu tiền mặt của DN là không thể tránh khỏi, do đó, VPBiz cho phép rút tiền lên đến 50% hạn mức thẻ. Ngoài ra, giao dịch qua thẻ còn được khấu trừ thuế.

VPBiz là thẻ tín dụng đầu tiên của ngân hàng Việt Nam dành cho DN. Ngân hàng kỳ vọng, với vai trò là cầu nối cộng đồng nữ doanh nhân, là sự tiếp sức và sự hỗ trợ kịp thời về nguồn vốn sẽ giúp khơi gợi nguồn cảm hứng và tạo động lực bứt phá cho các DN nữ chủ.

Xem thêm

Tiến Vũ

[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Mở bán khu thấp tầng dự án liên doanh với Keppel Land từ cuối năm 2024, kinh doanh giai đoạn 1 KCN Lê Minh Xuân vào năm 2025
Theo kế hoạch năm nay, Khang Điền sẽ mở bán các sản phẩm nhà phố, biệt thự ở TP Thủ Đức và chuẩn bị đưa vào kinh doanh khu công nghiệp khi điều kiện thuận lợi.