|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VPBank quyết định lùi kế hoạch phát hành riêng lẻ

08:08 | 22/10/2018
Chia sẻ
Quyết định này được lãnh đạo VPBank đưa ra trong bối cảnh những diễn biến của thị trường chứng khoán trong và ngoài nước.
vpbank quyet dinh lui ke hoach phat hanh rieng le

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank - Mã: VPB) mới đây cho hay, ban lãnh đạo ngân hàng quyết định lùi kế hoạch tăng vốn thông qua phát hành riêng lẻ sang thời điểm khác phù hợp hơn và có thể mang lại hiệu quả cao hơn cho ngân hàng.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh những diễn biến của thị trường chứng khoán trong và ngoài nước.

Mới đây, VPBank đề nghị với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc điều chỉnh giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài. UBCKNN đã có văn bản cho biết đề nghị trên là phù hợp với các quy định hiện hành.

Theo đó, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại VPBank sẽ được cố định ở mức 22,532% vốn điều lệ để thực hiện chủ trương phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sau khi hoàn tất phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư theo phương án đã được đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 thông qua, VPBank sẽ phối hợp với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán để mở lại tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa theo quy định của pháp luật (tối đa là 30%).

Được biết, tại đại hội, VPBank đã thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn với tỷ lệ tối đa 15% tổng số lượng cổ phần phổ thông tại thời điểm thực hiện phát hành. Thời điểm đó, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch VPBank, cho biết thời gian chào bán riêng lẻ dự kiến sẽ diễn ra muộn nhất là trong quý III.

Trong tháng 9 vừa qua, VPBank đã phát hành thành công đợt cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên và thu về gần 337 tỷ đồng, vốn điều lệ tăng lên hơn 24.567 tỷ đồng.

Phiên 19/10, cổ phiếu VPB đóng cửa ở 23.900 đồng/cp, giảm khoảng 10% so với đầu năm và giảm 44% so với đỉnh năm nay tại 42.830 đồng/cp của phiên 9/4.

Thanh khoản cổ phiếu VPB 10 phiên gần đây bình quân 3,2 triệu đơn vị/phiên.

vpbank quyet dinh lui ke hoach phat hanh rieng le
Diễn biến cổ phiếu VPBank từ đầu năm đến ngày 19/10. (Nguồn: VNDirect).

Xem thêm

Ánh Dương