|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Vốn hóa của Microsoft vượt 1.000 tỉ USD sau thông tin kết quả kinh doanh vượt kì vọng

10:16 | 25/04/2019
Chia sẻ
Sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quí III vượt trội vào thứ Tư (24/4), cổ phiếu của Microsoft bật tăng hơn 3%, vượt mốc 130,5 USD; đưa mức vốn hóa thị trường tăng lên hơn 1.000 tỉ USD. Cổ phiếu cũng tăng 34% trong năm qua.
Vốn hóa của Microsoft vượt 1.000 tỉ USD sau thông tin kết quả kinh doanh vượt kì vọng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: marketingland

Theo kết quả công bố, lợi nhuận của Microsoft đạt 1,14 USD/cp, vượt so với dự đoán 1 USD/cp của các nhà phân tích do Refinitiv khảo sát. Doanh thu đạt 30,6 tỉ USD trong khi nhà phân tích chỉ kì vọng 29,84 tỉ USD.

Doanh số Microsoft đã tăng 14% trong quí vừa qua nhờ việc chuyển đổi kinh doanh sang dịch vụ đám mây công cộng (public cloud) khi nhiều doanh nghiệp lớn giảm tải máy chủ và lưu trữ dữ liệu của họ sang cơ sở hạ tầng của Microsoft Azure. 

Tỉ suất lợi nhuận gộp, hoặc tỷ lệ phần trăm doanh thu còn lại sau khi tính chi phí hàng bán, tăng từ 65,4% năm trước lên 66,7%. Thu nhập ròng tăng 19% lên 8,8 tỉ USD. Trong khi đó , doanh thu Azure tăng 73%. 

Hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của Microsoft, bao gồm Azure, tăng 41% trong quý lên 9,6 tỉ USD. Mặc dù Azure vẫn khiêm tốn hơn nhiều so với đối thủ Amazon Web Service, nhưng các nhà phân tích của Stifel nói rằng dịch vụ này sẽ phát triển nhanh hơn AWS nếu ở quy mô tương tự. 

Microsoft ước tính, doanh thu trong quý IV đạt 32,2 - 32,9 tỉ USD. Các nhà phân tích dự đoán khoảng 32,6 tỉ USD, theo Refinitiv.

Microsoft và AWS đang trong giai đoạn cuối cùng đấu thầu hợp đồng JEDI trị giá 10 tỷ USD của Bộ Quốc phòng Mỹ,  sau khi IBM và Oracle bị loại gần đây. Tuần trước, các nhà phân tích của Wedbush cho biết CEO Satya Nadella của Microsoft có ưu thế trong việc này so với Jeff Bezos của Amazon.



Nhật Huyền

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.