|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vocarimex dự thu hơn 2.100 tỷ đồng khi chuyển nhượng 24% cổ phần công ty sở hữu thương hiệu dầu ăn Simply, Meizan

16:49 | 14/11/2022
Chia sẻ
Calofic là cái tên quen thuộc thông qua các nhãn hiệu dầu thực vật như Neptune, Simply, Meizan, Kiddy, Cái Lân,... Nhiều năm liền, công ty này nắm giữ thị phần số 1 ngành dầu ăn Việt Nam.

Hội đồng quản trị Tổng Công ty Công nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam (Vocarimex) vừa thông qua việc chuyển nhượng 24% cổ phần đang nắm giữ tại Công ty TNHH Calofic cho Công ty Siteki Investment. Giá chuyển nhượng thỏa thuận hơn 2.157 tỷ đồng.

Theo giới thiệu trên website, Calofic là liên doanh giữa Vocarimex với Công ty Siteki Investment, thành viên của Tập đoàn Wilmar (Singapore) được thành lập từ năm 1996 với số vốn ban đầu 22 triệu USD. Tính đến tháng 9/2020, Calofic có vốn điều lệ 2.677 tỷ đồng. Trong đó, Vocarimex là thành viên thuộc Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) với tỷ lệ sở hữu 87,29%

 

Calofic là cái tên quen thuộc đối với khách hàng và người tiêu dùng thông qua các nhãn hiệu dầu thực vật như Neptune, Simply, Meizan, Kiddy, Cái Lân,...Hiện tại, Calofic có 2 nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Quảng Ninh và TP HCM với tổng công suất 2.300 tấn/ ngày đêm.

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo KIDO trong Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, Calofic nhiều năm liền giữ vững thị phần số 1 ngành dầu ăn Việt Nam. Năm 2021, vị trí thứ hai thuộc về Dầu Tường An của KIDO với tỷ lệ 39% thị phần.

Đại diện KIDO cũng chia sẻ thêm tại khu vực phía Bắc, Calofic có ưu thế hơn, còn Dầu Tường An chiếm lĩnh thị trường miền Nam. Công ty cũng đang đẩy mạnh tham vọng hiện diện tại miền Bắc để giành vị trí quán quân ngành dầu.

Như vậy nếu thương vụ chuyển nhượng thành công, hãng dầu ăn dẫn đầu thị phần Calofic sẽ hoàn toàn thuộc về đối tác ngoại.

 Calofic và Dầu Tường An đang nắm giữ vị trí top đầu của ngành dầu ăn Việt Nam năm 2021. (Ảnh minh họa: Minh Hằng).

Minh Hằng