Vợ cũ ông Lê Phước Vũ hoàn tất mua 5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Hoa Sen
Tập đoàn Hoa Sen khả năng không thể cán đích kế hoạch năm |
Bà Hoàng Thị Xuân Hương công bố thông tin đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu HSG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen. Thời gian giao dịch từ ngày 16/8 – 13/9/2018 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.
Sau giao dịch, bà Hoàng Thị Xuân Hương sở hữu 1,3% vốn điều lệ của Tập đoàn Hoa Sen.
Diễn biến giá cổ phiếu HSG trong khoảng thời gian bà Hoàng Thị Xuân Hương đăng ký mua vào. Nguồn: VNDIRECT |
Được biết, bà Hương là em gái của ông Hoàng Đức Huy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen và từng là vợ của ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT.
Trong giao dịch gần đây nhất, bà Hoàng Thị Xuân Hương đã bán toàn bộ 4,5 triệu cổ phiếu HSG vào tháng 11/2015. Công ty TNHH MTV Tâm Thiện Tâm do bà Hoàng Thị Xuân Hương làm đại diện pháp luật liên tục bán ra toàn bộ 24,2 triệu cổ phiếu HSG trong tháng 4 và tháng 5/2018.
Về kết quả kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen, công ty báo cáo lợi nhuận sau thuế đạt gần 83 tỷ đồng trong quý 3 (niên độ 1/10/2017 – 30/9/2018), giảm 69% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức thấp kỷ lục của doanh nghiệp kể từ quý 3 niên độ 2014 tới nay.
Lũy kế 9 tháng, Hoa Sen đạt doanh thu 25.876 tỷ đồng, tăng gần 35% nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm mạnh gần 55% xuống còn 512 tỷ đồng. Doanh thu 9 tháng (niên độ 1/10/2017- 30/9/2018) tăng mạnh do công ty sử dụng chiến lược giá thấp để giành thị phần trên thị trường tôn mạ nội địa.
Từ quý I/2017 đến quý III/2018, biên lợi nhuận gộp của Tập đoàn Hoa Sen liên tục giảm từ mức 18,1% xuống còn 10,1%. Theo báo cáo phân tích mới đây của Công ty Chứng khoán HSC, Tập đoàn Hoa Sen sử dụng chiến lược giá thấp để giành thị phần trên thị trường tôn mạ nội địa. Chiến lược này khiến tỷ suất lợi nhuận gộp giảm mạnh trong bối cảnh chi phí đầu vào và chi phí khấu hao tăng.
Trong khoảng thời gian Quý 1/2017 đến Quý 3/2018, số lượng chi nhánh của Tập đoàn Hoa Sen liên tục gia tăng từ 242 chi nhánh tại thời điểm 31/12/2016 lên 410 chi nhánh tính đến 30/6/2018.
Như vậy, trung bình cứ 3,2 ngày, Tập đoàn Hoa Sen lại mở một chi nhánh mới. Việc Hoa Sen tăng cường mở rộng mạng lưới chi nhánh bán hàng nội địa vì công ty muốn chuyển từ định hướng xuất khẩu sang thị trường nội địa.