|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VN-Index sẽ chạm 1.100 điểm trong quý I/2018, kỳ vọng gì từ cổ phiếu bất động sản?

19:56 | 23/11/2017
Chia sẻ
VN-Index sẽ chạm mốc 1.100 điểm trong quý I/2018. Theo đó, cổ phiếu bất động sản được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng điểm.
vn index se cham 1100 diem trong quy i2018 ky vong gi tu co phieu bat dong san
Hội thảo tiềm năng và cơ hội đầu tư cổ phiếu bất động sản ngày 23/11 (ảnh: Minh Anh)

Chiều 23/11/2017, Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư cổ phiếu bất động sản”.

Nhận định về sự bứt phá của chỉ số VN-Index trong thời gian tới, chuyên gia kinh tế TS Bùi Quang Tín dự báo VN-Index sẽ chạm mốc 1.100 điểm trong quý I/2018. Theo đó, cổ phiếu bất động sản được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng điểm. Đặc biệt là cổ phiếu của những doanh nghiệp có uy tín, có chất lượng sản phẩm tốt… sẽ là tâm điểm thu hút dòng tiền thời gian tới.

Khi được hỏi đánh giá về tốc độ tăng của cổ phiếu bất động sản so với chỉ số VN-Index, ông Trương Hiền Phương, Giám đốc Môi giới Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam cho biết đà tăng của VN-Index đến từ những cổ phiếu trụ cột như VIC, VJC, VNM, VRE… Chỉ số β (hệ số định giá) của cổ phiếu bất động sản vẫn còn thấp, khả năng tăng vẫn còn lớn. Nhà đầu tư nên lựa chọn cổ phiếu tốt, thời điểm để đầu tư, thấp thì mua cao thì bán.

Cũng liên quan đến nhóm cổ phiếu bất động sản, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam khuyến nghị, để đầu tư nên chọn cổ phiếu bất động sản, nhất là cổ phiếu của những doanh nghiệp có quỹ đất sạch cùng sản phẩm tốt.

Ngoài ra, điểm sáng nhất trong bức tranh kinh tế những tháng cuối năm 2017 và cả năm 2018 là câu chuyện lãi suất.

Theo TS Bùi Quang Tín, lãi suất năm 2017 đã được kiểm soát và duy trì ở mức hợp lý. Thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang ổn định.

Hiện mặt bằng lãi suất đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức ngắn hạn 6-6,5%/năm, trung và dài và hạn 8-10,5%/năm. Đối với sản xuất kinh doanh thông thường, lãi suất khoảng 6,8-9% /năm đối với ngắn hạn, lãi suất khoảng 9,3-11% đối với trung dài hạn. Điều này hỗ trợ rất lớn đối với thị trường chứng khoán nói chung và cổ phiếu bất động sản nói riêng.

Minh Anh