VNG đầu tư 6 triệu USD vào startup quà tặng điện tử Got It
Công ty cổ phần VNG công bố thương vụ đầu tư vào công ty cung cấp nền tảng quà tặng điện tử cao cấp Got It, với giá trị đầu tư chiến lược lên tới 6 triệu USD (tương đương 138 tỷ đồng). Theo đó, VNG tin tưởng vào tiềm năng tương lai từ khoản đầu tư chiến lược này.
Khoản đầu tư của VNG vào Got It được kỳ vọng sẽ tạo ra những tiềm năng lớn trong lĩnh vực quà tặng điện tử, không chỉ giúp doanh nghiệp triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mại, tưởng thưởng nhân viên mà còn dành cho cá nhân tặng quà cho nhau. Đặc biệt là việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để giải các bài toán của doanh nghiệp tại Việt Nam.
Về lợi ích đối với VNG, thương vụ này cũng mang lại cho công ty cơ hội mở rộng sang lĩnh vực dịch vụ tặng quà, phát triển các kênh bán hàng doanh nghiệp (B2B) và mạng lưới nhà cung cấp, tăng thêm tiện ích cho người dùng Zalo và ZaloPay.
VNG là một công ty công nghệ Việt Nam, thành lập vào năm 2004 với 4 mảng sản phẩm chính là Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Thanh toán điện tử và Dịch vụ điện toán đám mây.
Sau 15 năm hoạt động, VNG là doanh nghiệp khởi nghiệp được định giá trên 1 tỷ USD. Từ giữa năm 2020, VNG bắt đầu đẩy mạnh chiến lược tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài.
Nền tảng quà tặng trực tuyến Got it được thành lập từ năm 2015. Tính đến thời điểm hiện tại, Got It đã phát hành hơn 20 triệu thẻ quà tặng, được sử dụng tại hơn 160 thương hiệu với 12.000 địa điểm trên khắp Việt Nam.