Visa muốn đưa dịch vụ trả sau lên nền tảng của Go-Jek
Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu Visa đang đàm phán với "ông lớn" gọi xe Go-Jek để đưa các dịch vụ trả trước và trả góp lên nền tảng này với mong muốn tiếp cận thêm khách hàng mới, Tech In Asia dẫn lời ông Riko Abdurrahman, giám đốc Visa Indonesia, cho biết.
Hợp tác giữa Visa và Go-Jek có thể mang đến những điểm tích cực cho dịch vụ của cả hai công ty. (Ảnh: Bloomberg)
Chia sẻ tại sự kiện Indonesia Banking Expo 2019, ông Riko Abdurrahman nói các đối tác ngân hàng của Visa đang gặp nhiều khó khăn trong cấp tín dụng cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp vừa và bỏ. Lí do đến từ các quy định khắt khe và khẩu vị rủi ro. T
rong khi đó, hợp tác với Go-Jek có thể mang đến cho Visa những cơ hội lớn hơn. "Chúng tôi cần đẩy mạnh quá trình phổ cập dịch vụ tài chính", ông Riko Abdurrahman nhấn mạnh.
Khi được hỏi về kế hoạch mang dịch vụ trả sau lên Go-Jek, giám đốc Visa Indonesia khẳng định "nó là một phần đang trao đổi với công ty gọi xe". Song ông từ chối tiết lộ thời điểm điều này hiện thực hoá.
Ông Riko Abdurrahman thùa nhận quá trình cho vay thông qua các đối tác ngân hàng chậm hơn rất nhiều so với các công ty fintech hay các công ty gọi xe. Ở Indonesia, Visa hiện có khoảng 17 triệu thẻ hoạt động, trong khi đó dân số ở đây lên tới 265 triệu người.
Chưa kể đến việc một người dùng thường có từ 2 đến 3 thẻ tín dụng, đồng nghĩa với việc hiện có thể chỉ có khoảng 8,5 triệu người Indonesia có thể tiếp cận với dịch vụ tài chính này.
Mới đây, Visa cũng hợp tác với nhà băng BRI cùng startup lữ hành Traveloka để ra mắt dịch vụ thẻ trả sau cho cả các dịch vụ ngoại tuyến và trực tuyến.
Hồi tháng 7 năm ngoái, Visa cho biết đã tham gia vào vòng gọi vốn Series F của Go-Jek nhưng từ chối chia sẻ về cổ phần nắm giữ cũng như mức đầu tư. Trước đó, Visa cũng rót vốn vào Grab, đối thủ của Go-Jek tại Đông Nam Á.