Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng dự kiến tiếp tục góp vốn bằng hình thức chuyển nhượng hơn 44 triệu cổ phiếu VIC thuộc sở hữu cá nhân sang cho VinSpeed.
VinSpeed, công ty thuộc Vingroup, muốn kéo dài tuyến metro từ Cần Giờ tới Bến Thành, kết nối trực tiếp tàu điện Bến Thành - Suối Tiên thay vì chỉ dừng ở Nam Sài Gòn.
Công ty làm đường sắt cao tốc VinSpeed tiếp tục có biến động lớn khi sẽ nhận sáp nhập Bất động sản Hưng Long, đồng thời đón Chủ tịch Vinhomes Phạm Thiếu Hoa làm tân CEO.
VinSpeed, công ty thuộc Tập đoàn Vingroup, muốn đầu tư tuyến metro dài 48,5 km, kinh phí gần 3 tỷ USD, nối quận 7 (cũ) đến Cần Giờ, tốc độ 350 km/h, hoàn thành sau 3 năm.
Đại diện VinSpeed cho biết công ty đang quyết liệt và đẩy mạnh việc tuyển dụng nhân sự để triển khai dự án đường sắt cao tốc TPHCM - Cần Giờ và Hà Nội - Quảng Ninh. Với dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, công ty đang chờ quyết định phê duyệt chủ đầu tư từ phía Chính phủ.
Công ty làm đường sắt cao tốc đã nhận tổng cộng 135,6 triệu cổ phiếu VIC từ ông Phạm Nhật Vượng, giá trị thị trường lượng cổ phiếu này hiện hơn 12.000 tỷ đồng.
Ngoài Vingroup và Thaco, 3 nhóm công ty khác cũng đang muốn cạnh tranh suất đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam, một dự án trọng điểm quốc gia với quy mô hơn 67 tỷ USD.
Bộ Xây dựng yêu cầu 5 nhóm nhà đầu tư đã đề xuất đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam cần phải hoàn thiện hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án để báo cáo Thủ tướng.
Hai tập đoàn tư nhân đưa ra nhiều đề xuất phá rào để tư nhân có thể đảm nhận vai trò chủ đầu tư dự án trọng điểm quốc gia này; trong đó có nét tương đồng về hình thức đầu tư, cơ cấu nguồn vốn, khai thác quỹ đất.