|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

VinID, Mytour và màn 'đấu khẩu' biển quảng cáo: VinID đã gỡ slogan 'Du lịch rồi về nấu cơm thôi'

16:26 | 07/05/2021
Chia sẻ
Hai ứng dụng VinID và Mytour đã có màn "đấu khẩu" quảng cáo ngoài trời trên phố Láng Hạ (Hà Nội), cuối cùng VinID đã gỡ quảng cáo trước.

Hai hình ảnh trên mạng xã hội được một tài khoản Facebook chụp ở hai thời điểm khác nhau trên phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. (Ảnh: FB P.N.L).

Trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản đã đăng tải hai tấm ảnh chụp ở hai thời điểm khác nhau trên phố về tấm quảng cáo của ứng dụng mua sắm VinID và nền tảng đặt phòng trực tuyến Mytour được đặt cạnh nhau.

Trong đó, bức ảnh đầu tiên (bên trái) được tài khoản này chụp vào ngày 27/4, VinID đặt quảng cáo với nội dung: "Đi chợ online với ứng dụng VinID. Tải app nhé!", phía Mytour đặt quảng cáo ngay bên trên và đáp trả với nội dung: "Đi chợ cả năm rồi, du lịch thôi!".

Tiếp đó, trong bức ảnh tài khoản này ghi nhận vào sáng ngày 7/5, VinID đã thay một tấm biển quảng cáo mới và đáp lại Mytour: "Du lịch rồi về nấu cơm thôi! Nhớ tích điểm VinID khi đi chợ VinMart".

Theo lời bình luận của tài khoản này dưới góc nhìn là một giám đốc của một công ty Marketing, ông cho rằng đây là "hai chiếc biển quảng cáo cảm xúc nhất Hà Nội" nhưng "hơi nhiều chữ". Bên cạnh đó, kiểu quảng cáo theo cặp và đối đáp như trên không phải là mới nhưng lại được người đi đường chú ý.

Ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 7/5, màn đối đáp giữa VinID và Mytour nằm trên phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Thời điểm này, VinID đã gỡ quảng cáo xuống, còn Mytour vẫn giữ nguyên quảng cáo của mình.

VinID, Mytour 'nổ' cuộc chiến quảng cáo giữa lòng Hà Nội - Ảnh 2.

VinID đã gỡ quảng cáo xuống, còn Mytour vẫn giữ nguyên quảng cáo của mình. (Ảnh: Tường Vy).

Trước VinID và Mytour, "Đại chiến quảng cáo" giữa ngã tư, ngã năm đã xảy ra từ lâu, nhưng mỗi pha đấu khẩu luôn để lại cảm xúc thoải mái, gây cười, hay thậm chí là bức xúc, phẫn nộ, tùy vào nội dung của hai quảng cáo đối đầu.

Đơn cử như cuộc chiến quảng cáo giữa hai hãng sữa cho trẻ em là Milo và Ovaltine năm 2018 tại một nút giao thông ở TP HCM. Mọi chuyện sẽ rất bình thường nếu nội dung quảng cáo của cả hai hãng không quá đà để rồi làm tổn thương hình ảnh của cả hai bên.

Cụ thể, đầu tiên Milo đặt quảng cáo với nội dung: ''Nhà vô địch làm từ Milo'' màu xanh lá, thì ngay bên kia đường Ovaltine treo biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía ''đối thủ'', kèm theo dòng chữ: ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.

Ngay sau khi nhận được những hình ảnh "tấn công" trực diện từ đối thủ, Nestle (công ty mẹ của hãng sữa Milo) đã gửi văn bản đến các cơ quan chuyên trách và đề nghị xử lý việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật Quảng cáo. Đây là hành động nhằm phản ứng lại công ty Friesland Campina (đơn vị sở hữu Ovaltine).

Đại chiến quảng cáo giữa hai hãng sữa đã từng gây phản ứng dư luận gay gắt từ phía phụ huynh và dư luận. Sau đó vào đầu năm 2021, chúng tôi đã phản ánh một vụ việc khác giữa ba nhãn hàng là Gojek, Baemin và nước tương Nam Dương.

VinID, Mytour 'nổ' cuộc chiến quảng cáo giữa lòng Hà Nội - Ảnh 3.

Màn đối đáp quảng cáo giữa Baemin và Gojek tại vùng binh Ngã sáu Cộng Hòa (TP HCM). (Ảnh: Facebook NVCC).

Baemin với câu slogan: "Em ăn gì, anh đặt, Baemin giao", thì Gojek đáp lại rằng: "Ăn gì cũng được, Gojek giao là được!". Đi kèm slogan là hình ảnh của hai vợ chồng Trấn Thành - Hari Won.

Hãng nước tương Nam Dương tiếp tục màn chào quảng cáo đóng vai "người hòa giải" giữa Baemin và Gojek với câu slogan: "Ăn gì, ai giao cũng được. Có nước tương Nam Dương là được!".

Không chỉ Việt Nam, trên thế giới, đại chiến quảng cáo cũng nổ ra không hề kém cạnh. Hai hãng đồ uống có ga nổi tiếng là Coca Cola và Pepsi cũng từng có màn đấu khẩu gay gắt đáng chú ý.

Theo đó, khi Coca Cola thuê tầng hai của một văn phòng tại đây làm trụ sở, họ có đặt tấm biển quảng cáo với dòng chữ: "Coca Cola ở tầng hai". Ngay lập tức, Pepsi thuê đặt biển quảng cáo ở phía dưới với dòng chữ: "Pepsi ở mọi nơi".

Tường Vy