Thực hư chuyện The Coffee House lần đầu xuất hiện trên một app giao hàng
Thời gian gần đây, việc The Coffee House xuất hiện trên ứng dụng giao hàng Baemin được cộng đồng F&B chú ý. Nguyên nhân là vì trong nhiều năm trước đây, The Coffee House nổi tiếng vì "nói không" với các ứng dụng kết nối, giao hàng. Dẫu vậy, Baemin không phải là ứng dụng giao đồ ăn đầu tiên liên kết với The Coffee House khi trước đó chuỗi đồ uống này đã có mặt trên LoShip.
Việc The Coffee House không xuất hiện trên các app giao hàng, gọi món có thể coi là cách hãng lựa chọn lối đi riêng. Hầu hết các chuỗi đồ uống khác đều bắt tay với các app để tận dụng hệ sinh thái khách hàng đông đảo vốn có của đối tác. Đồng thời, trong giai đoạn dịch bệnh khi có những thời điểm các chuỗi đồ uống phải chịu ảnh hưởng từ nhiều đợt giãn cách.
Tuy nhiên, kể từ khi nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh, rời ghế CEO vào năm 2019, dường như chuỗi đang cởi mở hơn với các ứng dụng. Từ tháng 8/2020, người dùng đã có thể thấy The Coffee House xuất hiện trên LoShip, ứng dụng giao đồ ăn gốc Việt. Thậm chí, chuỗi đồ uống còn xuất hiện trên ví điện tử Momo và người dùng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây.
Momo vốn được người dùng biết đến là một ứng dụng thanh toán. Tuy nhiên với xu thế đa dạng hóa dịch vụ trên nền tảng, việc Momo mở rộng sang dịch vụ đặt đồ uống là chuyện có thể hiểu.
Tới tháng 9/2020, The Coffee House xuất hiện trên Tiki, sàn thương mại điện tử gốc Việt. Đầu năm 2021, The Coffee House thậm chí đã xây dựng một ứng dụng của riêng chuỗi, giúp khách trực tiếp đặt hàng.
Do đó, việc The Coffee House xuất hiện trên Baemin (hiện mới chỉ khả dụng với các cửa hàng tại TP HCM) cũng chỉ là một dấu hiệu cho thấy chuỗi đồ uống này dần cởi mở hơn chứ không phải đây là lần đầu tiên chuỗi xuất hiện trên một app giao hàng hay nền tảng kết nối.