Vingroup lãi trước thuế hơn 3.300 tỷ quý III
Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã: VIC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 30.112 tỷ đồng, giảm 16,2% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận trước thuế trong quý III đạt 3.315 tỷ đồng, giảm 8,1% so với cùng kỳ.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Vingroup đạt doanh thu thuần 90.848 tỷ đồng, tăng gần 22% và 9.715 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm nhẹ 15 tỷ so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại ngày 30 tháng 9 năm 2021, tổng tài sản Vingroup đạt 433.603 tỷ đồng, tăng 2,6% so với đầu năm. Vốn chủ sở hữu đạt 164.297 tỷ đồng, tăng 20,9% so với đầu năm, chủ yếu nhờ tăng lợi nhuận trong kỳ.
Ở lĩnh vực công nghiệp, VinFast tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tại Việt Nam cũng như tăng tốc chiến lược mở rộng ra các thị trường nước ngoài.
Theo đó, tại thị trường Việt Nam, VinFast tiếp tục dẫn đầu ở cả ba phân khúc xe ô tô và phân khúc xe máy điện. Riêng Fadil tiếp tục đạt doanh số ấn tượng với hơn 6.000 xe được bán ra trong quý III, luỹ kế 17.668 xe được bán ra trong năm 2021, trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường.
VinFast cũng khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực xe điện khi chính thức ra mắt mẫu xe điện VF e34. Công ty cũng tiếp tục triển khai lắp đặt các trạm sạc trên khắp cả nước.
Tính đến hết quý III, hơn 10.000 trạm sạc trên 62/63 tỉnh thành đã được hoàn thành, hướng đến mục tiêu hoàn thành 40.000 cổng sạc trên khắp cả nước vào cuối năm 2021.
Với thị trường quốc tế, VinFast đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021 vào tháng 11 năm nay, sẵn sàng mở bán tại thị trường toàn cầu vào năm 2022.
Ở lĩnh vực bất động sản nhà ở, các công cụ trực tuyến tiếp tục hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của Vinhomes trong giai đoạn giãn cách xã hội. Công ty liên tục tổ chức các sự kiện tiếp thị trực tuyến, cũng như ra mắt các tính năng mới kèm các chính sách ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thành công qua ứng dụng trực tuyến, thúc đẩy khách hàng và đại lý sử dụng các nền tảng này.
Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng đến mua sắm tại tất cả các trung tâm thương mại.
Ngay khi tình hình cho phép, các trung tâm thương mại Vincom đã tiến hành mở cửa 80 trung tâm thương mại trong hệ thống và đón khách trở lại mua sắm. Đến giữa tháng 10, lượt khách tới các trung tâm thương mại Vincom đã tăng gấp đôi so với tháng 9, báo hiệu sự phục hồi.