Những tưởng áp lực cạnh tranh từ Uber, Grab sẽ là động lực Vinasun phải tự đổi mới mình nhưng hãng này lại đang trượt theo vết dài lợi nhuận lẫn giá chứng khoán.
Mấy ngày gần đây, việc các xe taxi của Vinasun dán khẩu hiệu “Đề nghị dừng thí điểm Uber, Grab vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”, “Yêu cầu Uber, Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”… đang trở thành tâm bão dư luận.
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng làm thay đổi hoàn toàn thị trường vận tải đường bộ. Các hãng taxi truyền thống hơn lúc nào hết đang cảm nhận được sức nóng của việc bị giành mất thị phần đang phả ngay sau gáy, trong đó có doanh nghiệp Taxi số 1 miền Nam - Vinasun.
Sau 2 ngày tài xế taxi của hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối và đề nghị dừng thí điểm Grab, Uber, lãnh đạo công ty đã họp gấp và quyết định tháo gỡ. Sáng nay (10/10) sẽ không còn chiếc xe taxi nào dán khẩu hiệu về việc này.
Những chiếc taxi của Vinasun chạy trên đường phố Sài Gòn hôm nay mang theo các biểu ngữ "Yêu cầu Uber và Grab tuân thủ pháp luật". Đấy phải chăng là kiến nghị hay là xúc phạm?
Vinasun sẽ nhận chuyển nhượng tài sản và quyền khai thác thương hiệu taxi Vinasa của ông Đặng Phước Thành nhằm phục vụ chiến lược mở rộng thị trường tỉnh.
Vinasun cho biết hơn 4.000 lao động nghỉ việc do Uber, Grab. Tuy nhiên, một số số liệu cho thấy lao động nghỉ việc có thể đến từ những nguyên nhân khác.
Năm 2017, Vinasun đưa ra một kế hoạch kinh doanh thấp hơn kế hoạch đề ra và thực hiện của các năm trước là 204,8 tỷ đồng, giảm 22% so với kế hoạch và giảm 34% so với thực hiện năm 2016.