VinaPhone xin lỗi khách hàng vì để xảy ra hiện tượng nghẽn mạng
Tối 3/2, trên fanpage chính thức của nhà mạng viễn thông VinaPhone đã đăng tải một bức ảnh với nội dung: “Vào 16h ngày 3/2/2023 đã xảy ra hiện tượng nghẽn mạng, khó liên lạc đối với thuê bao VinaPhone ở một số khu vực. VinaPhone đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý kỹ thuật và sau đó hiện tượng đã được khắc phục, dịch vụ và liên lạc đã trở lại bình thường”.
Phía VinaPhone cũng đã đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng về sự bất tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ khi xảy ra hiện tượng này.
Trước đó, vào chiều 3/2, trên các diễn đàn cũng như các trang mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bài viết cho biết người dùng mạng VinaPhone đã ghi nhận tình trạng mất sóng hoàn toàn, không thể liên lạc và sử dụng các dịch vụ. Theo khảo sát, tình trạng mất mạng xảy ra chủ yếu đối với những người dùng ở các tỉnh miền Bắc.
Tình trạng người dùng điện thoại di động của các nhà mạng bị mất sóng, không thể liên lạc hay sử dụng dịch vụ của nhà mạng trong một khoảng thời gian nhất định ở một vùng cụ thể thực tế đã từng xảy ra vài lần.
Ngay trong những ngày đầu năm 2023, hàng loạt thuê bao MobiFone, chủ yếu ở khu vực TP HCM, đã phản ánh về tình trạng mất sóng, không thể thực hiện các cuộc gọi.
Một số chủ thuê bao cho biết sau khi chuyển điện thoại về mạng 3G mới thấy xuất hiện vạch sóng. Trong khi đó đa phần đều báo tình trạng Không dịch vụ (No Service).
Ngay sau đó, tới khoảng 19h tối 4/1, MobiFone cũng đã đưa ra lời xin lỗi về sự cố gián đoạn dịch vụ. Cụ thể, phía MobiFone cho biết trong chiều muộn ngày 4/1, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ thoại.