Vinamilk vẫn chưa hoàn tất thoái vốn BaoVietBank, lãi 9 tháng trên 8.550 tỷ đồng
Mỗi ngày Vinamilk tốn 6,6 tỷ đồng tiền quảng cáo
Theo báo cáo tài chính hợp nhất niên độ 9 tháng đầu năm 2017 của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM), ghi nhận trong kỳ doanh thu thuần đạt hơn 13.290 tỷ đồng, tăng trưởng gần 9% so với cùng kỳ năm trước.
Lãi gộp khoảng 6.270 tỷ đồng, tăng hơn 8%.m Doanh thu tài chính trong kỳ tăng mạnh hơn 26% đạt 213 tỷ đồng, trong khi đó chi phí tài chính lại giảm. Chi phí bán hàng tăng gần 15% chiếm trên 2.980 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Vinamilk đạt doanh thu hơn 38.690 tỷ đồng, tăng gần 11% và thực hiện được 76% kế hoạch năm.
Chi phí bán hàng tăng hơn 10%, trong đó gần 1.414 tỷ đồng là chi phí quảng cáo, nghiên cứu thị trường. Nếu tính thêm 396 tỷ đồng chi phí quảng cáo phải trả, như vậy bình quân mỗi ngày Vinamilk tốn khoảng 6,6 tỷ đồng để thực hiện công tác quảng cáo, nghiên cứu thị trường.
(Nguồn: BCTC hợp nhất soát xét 9 tháng 2017 của VNM). |
Lợi nhuận ròng sau 9 tháng đạt 8.551 tỷ đồng, tăng gần 14% và đạt 88% kế hoạch năm. EPS đạt 5.285 đồng, tăng 13% cùng kỳ năm trước.
(Bảng: TV tổng hợp). |
Nắm 1.000 tỷ đồng trái phiếu HDBank, 442 tỷ đồng chứng khoán đầu tư tại BaoVietBank
Tính đến hết tháng 9, tổng tài sản tăng thêm gần 8% so với đầu năm lên 31.596 tỷ đồng. Vinamilk có khoản tiền và tương đương tiền cùng tiền gửi ngân hàng kỳ hạn 3 tháng lên đến hơn 10.017 tỷ đồng. Ngoài ra còn có 1.000 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank), nơi Chủ tịch Vinamilk Lê Thị Băng Tâm đồng thời là Chủ tịch Ngân hàng.
Bên cạnh đó Vinamilk có 442 tỷ đồng đầu tư chứng khoán kinh doanh ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank). Vinamilk cho hay tại ngày 30/10, Tập đoàn đã ký một thỏa thuận mua bán cổ phiếu để chuyển nhượng chứng khoán của Ngân hàng Bảo Việt, giao dịch này vẫn chưa hoàn tất . Giá trị ghi sổ của cổ phiếu phản ánh giá trị dự kiến có thể thực hiện được.
(Nguồn: BCTC hợp nhất soát xét 9 tháng 2017 của VNM). |
Các khoản phải thu ngắn hạn tăng mạnh trên 60% lên 4.629 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty còn có hàng loạt nhà máy sữa đang xây dựng dở dang với chi phí tăng lên gấp đôi đầu năm ở mức 1.940 tỷ đồng.
(Nguồn: BCTC hợp nhất soát xét 9 tháng 2017 của VNM). |