|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Viglacera khởi công khu công nghiệp 1.910 tỷ đồng tại tỉnh Hà Nam

07:05 | 12/11/2016
Chia sẻ
 Ngày 11/11, Tổng công ty Viglacera phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam khởi công dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn IV tại huyện Kim Bảng. 

Dự án được triển khai tại các xã Đại Cương, Nhật Tân và Nhật Tựu, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam với diện tích 300 ha, tổng vốn đầu tư 1.910 tỷ đồng. Dự án được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn I đến tháng 12/2017, giai đoạn II đến tháng 12/2019 và giai đoạn III đến tháng 12/2021.

Cũng trong buổi lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyền sử dụng đấtcho 3 doanh nghiệp đầu tiên tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV là Công ty TNHH JT Sensor Vina; Công ty TNHH Park Electronic Vina, Công ty TNHH Sunjin F&F. Cả 3 doanh nghiệp này đều đến từ Hàn Quốc, trong đó có 2 doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử sử dụng trong ô tô, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng…,

Cùng với việc đầu tư phát triển KCN Đồng Văn IV, Viglacera đã nâng tổng số các KCN của Tổng công ty lên con số 10 với tổng diện tích đầu tư lên tới 3.580 ha gồm: KCN Tiên Sơn (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Thuận Thành (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Hải Yên (Tỉnh Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Tỉnh Quảng Ninh), KCN Phong Điền (Tỉnh Thừa Thiên Huế), KCN Tiền Hải (Tỉnh Thái Bình), KCN Phú Hà (Tỉnh Phú Thọ), KCN Yên Mỹ (Tỉnh Hưng Yên), KCN Đồng Văn IV (Tỉnh Hà Nam).

Đến nay, các KCN trên đã thu hút được 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…trong đó có các thương hiệu lớn hàng đầu thế giới như Samsung, Canon, Orion, Sumitomo…

Duy Khánh