Doanh nghiệp

Viettel Post mục tiêu lãi 380 tỉ đồng năm 2019, tăng trưởng 36%

08:06 | 13/04/2019

Chia sẻ

Trong giai đoạn 2019-2024, Viettel Post cũng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm là 25,6%.

Năm 2019, Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post - Mã: VTP) đặt kế hoạch doanh thu khoảng 6.723 tỉ đồng (tăng trưởng 36,6%) và lợi nhuận sau thuế 380 tỉ đồng (tăng trưởng 36%), EPS ước đạt 8.450 đồng. Công ty dự kiến sẽ xây dựng và mở rộng thị phần tại thị trường phía Nam và thành lập thêm một công ty con tại nước ngoài bên cạnh Campuchia, Myanmar.

VTP niêm yết từ tháng 11/2018, chiếm 21% trên thị trường bưu chính và là công ty niêm yết duy nhất liên quan đến ngành thương mại điện tử Việt Nam. Hiện VTP có 400.000 khách hàng, hơn 17.000 lao động, 1.302 bưu cục và 6.000 điểm giao nhận.

Trong năm nay, công ty cũng dự kiến đầu tư khoảng 350 tỉ đồng (5% doanh thu thuần) để mở rộng các dây chuyền phân loại hàng hóa, hệ thống xe tải, mở rộng kho bãi...

Trong giai đoạn 2019-2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm là 33,7%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 25,6%. Doanh thu và lợi nhuận trước thuế  2024 ước đạt lần lượt 28.000 tỉ và 1.365 tỉ đồng. Đồng thời, thị phần bưu chính trong nước sẽ tăng lên 30-35% từ mức hiện tại là 21%.

Theo Công ty Chứng khoán TP HCM (HSC - Mã: HCM), hoạt động thương mại điện tử đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, giá trị các giao dịch lên tới 2,8 tỉ USD trong năm 2018, tăng trưởng kép hàng năm 87% (GĐ 2015-2018).

Theo Google Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng kép hàng năm 27% lên 15 tỉ USD trong năm 2025. Tuy nhiên, HSC cũng cho rằng cạnh tranh gia tăng gây áp lực lên tỉ suất lợi nhuận, cùng với việc phụ thuộc vào nguồn nhân lực có thể xem là rủi ro chính đối với đầu tư vào cổ phiếu này. Hơn nữa, sự xuất hiện của các nền tảng kinh tế chia sẻ có thể xem là rủi ro tiềm tàng đối với các mô hình truyền thống mà VTP áp dụng. Ngược lại, công ty vẫn có một số thế mạnh như hệ thống bưu cục và điểm thu nhận mở rộng khắp cả nước, áp dụng tự động hóa vào hoạt động tiếp nhận và xử lí hàng hóa.


Nhật Huyền

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

ĐỌC NHIỀU NHẤT
CHỌN