|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vietjet kì vọng chinh phục thị trường Ấn Độ 1,3 tỉ dân

09:41 | 14/02/2020
Chia sẻ
Các đường bay mới của Vietjet kết nối ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với Ấn Độ dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ trung tuần tháng 5 năm nay.
Vietjet kì vọng chinh phục thị trường Ấn Độ 1,3 tỉ dân - Ảnh 1.

Quan hệ thương mại Việt Nam - Ấn Độ trong năm 2019 đạt kim ngạch gần 14 tỉ USD

CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air - Mã: VJC) vừa công bố mở loạt 5 đường bay kết nối ba thành phố của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM với thủ đô New Delhi và TP Mumbai, Ấn Độ. Qua đó, Vietjet cũng trở thành hãng hàng không Việt Nam khai thác nhiều đường bay nhất giữa hai quốc gia.

Ấn Độ được đánh giá là thị trường hàng không tiềm năng hàng đầu thế giới với qui mô dân số 1,3 tỉ người. Theo ông Hardeep Singh Puri - Quốc vụ khanh phụ trách hàng không Ấn Độ, qui mô thị trường hàng không nội địa của nước ngày lớn thứ ba thế giới, ông này cũng tin tưởng vào việc Ấn Độ cũng sẽ nhanh chóng trở thành thị trường hàng không quốc tế lớn thứ ba thế giới. 

Theo số liệu thống kê năm 2018 - 2019, tăng trưởng kim ngạch thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 12,8%, tổng giá trị gần 13,7 tỉ USD. Ông Hardeep Singh Puri nhận định con số này còn có thể bùng nổ hơn nữa với các đường bay mới kết nối hai quốc gia. 

Bên cạnh quan hệ thương mại, cả hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ còn được đánh giá là những điểm đến du lịch hấp dẫn với tài nguyên văn hóa, thiên nhiên đa dạng. 

Các đường bay Đà Nẵng - New Delhi và Hà Nội - Mumbai sẽ được khai thác từ ngày 14/5 với tần suất 5 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/tuần; trong khi đường bay TP HCM - Mumbai sẽ khai thác 4 chuyến khứ hồi/tuần từ ngày 15/5. 

Hai đường bay TP HCM/ Hà Nội – New Delhi hiện đang được phục vụ với tần suất lần lượt là 4 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/ tuần. 

Đông A

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.