|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VietinBank bán khoản nợ 111 tỷ đồng của Chủ hãng thời trang NEM

12:42 | 04/09/2018
Chia sẻ
Tài sản bảo đảm của khoản nợ là toàn bộ hàng tồn kho quần áo của công ty với giá trị được VietinBank ghi nhận tại ngày 30/6 là gần 34 tỷ đồng. 
 
vietinbank ban khoan no 111 ty dong cua chu hang thoi trang nem VietinBank chính thức mua lại toàn bộ nợ xấu từ VAMC
vietinbank ban khoan no 111 ty dong cua chu hang thoi trang nem VietinBank thu giữ tài sản bảo đảm cho khoản nợ xấu gần 257 tỷ đồng
vietinbank ban khoan no 111 ty dong cua chu hang thoi trang nem
Một trong những cửa hàng mang thương hiệu thời trang NEM (Nguồn: NEM)

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) vừa có thông báo về việc bán khoản nợ có tài sản bảo đảm của CTCP Thương mại NEM để xử lý thu hồi nợ vay.

Tính đến ngày 22/8, dư nợ khoản vay của CTCP Thương mại NEM tại VietinBank là gần 111 tỷ đồng, gồm gần 61 tỷ đồng dư nợ gốc và 50 tỷ đồng nợ lãi.

Tài sản bảo đảm là toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang: quần, áo, đầm...) của công ty. Tại thời điểm 30/6/2018, giá trị hàng tồn kho của công ty theo ghi nhận là 33,9 tỷ đồng.

Cũng theo thông báo này, các tài sản thế chấp đã được ký hợp đồng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm và VietinBank có quyền xử lý tài sản bảo đảm theo các điều khoản trong hợp đồng thế chấp.

Theo tìm hiểu của người viết, CTCP Thương mại NEM thành lập vào ngày 8/1/2009, do ông Trương Việt Bình làm người đại diện theo pháp luật, với ngành nghề kinh doanh là buôn bán hàng may mặc.

Bên cạnh đó, Công ty còn liên quan đến nhóm công ty gồm CTCP Thời trang NEM (thành lập ngày 3/7/2007), Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại An Thành (thành lập ngày 25/5/2017, ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, - Bán lẻ cặp, túi, ví, hàng da khác) khi có cùng có Chủ sở hữu/Người đại diện pháp luật là ông Trương Việt Bình.

CTCP Thương mại NEM có trụ sở chính tại 156 Bà Triệu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Đây cũng là nơi hoạt động của 1 showroom thời trang trực thuộc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại An Thành.

CTCP Thời trang NEM là đơn vị sở hữu của chuỗi cửa hàng NEM Fashion và đã được Stripe International mua lại vào cuối năm 2017, sau đó thành lập nên Công ty Cổ phần Stripe Việt Nam (11/9/2017), ông Trương Việt Bình vẫn là đại diện theo pháp luật. Hoạt động chính của công ty là hoạt động tư vấn quản lý.

Còn Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại An Thành (hoạt động từ 25/5/2017) là cái tên được nhắc đến trên website của chuỗi cửa hàng thời trang với các tên miền là https://nemshop.vn; http://newnem.com.

Danh sách các đơn vị thành viên của CTCP Thương mại NEM

vietinbank ban khoan no 111 ty dong cua chu hang thoi trang nem
Nguồn: Tổng cục thuế

Xem thêm

Quốc Thụy