|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VietinBank thu giữ tài sản bảo đảm cho khoản nợ xấu gần 257 tỷ đồng

15:17 | 17/08/2018
Chia sẻ
Đây là tài sản bảo đảm cho khoản nợ của Công ty Cổ phần Việt Ấn tại VietinBank với diện tích đất thu hồi hơn 19.000 m2 tại Bến Cát, Bình Dương.
 
vietinbank thu giu tai san bao dam cho khoan no xau gan 257 ty dong VietinBank được chỉ định phục vụ dự án 240 triệu USD của World Bank
vietinbank thu giu tai san bao dam cho khoan no xau gan 257 ty dong Vietcombank, BIDV, VietinBank sẽ tăng vốn theo chuẩn Basel II trước 2021
vietinbank thu giu tai san bao dam cho khoan no xau gan 257 ty dong
Công ty Cổ phần Việt Ấn - NIVL (Nguồn: NIVL)

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – (VietinBank - Mã CK: CTG) vừa có thông báo về việc thu giữ tài sản bảo đảm cho khoản nợ của Công ty Cổ phần Việt Ấn (NIVL) vào ngày 31/8. Nguyên nhân là do công ty này đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng tín dụng đã được ký với VietinBank vào các năm 2012 và 2014.

Tài sản đảm bảo mà VietinBank quyết định thu giữ bao gồm hai quyền sử dụng đất đang là cơ sở sản xuất kinh doanh và đất trồng cây lâu năm của Công ty Việt Ấn tại Thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tổng diện tích đất sẽ bị thu giữ là hơn 19.140 m2 cùng với các tài sản gắn liền với đất.

Được biết, các tài sản bị thu giữ nêu trên là tài sản đảm bảo cho khoản vay của NIVL tại VietinBank - Chi nhánh TP HCM với dư nợ vay tính đến ngày 9/8 là khoảng 257 tỷ đồng (gồm cả tiền VNĐ và USD). Trong đó, bao gồm hơn 150 tỷ đồng nợ gốc và gần 107 tỷ đồng nợ lãi.

CTCP Việt Ấn (NIVL) có địa chỉ tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Công ty được thành lập vào năm 2007 và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến đường ăn. Trước đây, NIVL cũng đã có nhiều vụ việc gây xôn xao dư luận do nợ lương công nhân và nợ tiền thu mua mía của nông dân cũng như hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường.

Xem thêm

Quốc Thụy