|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank thừa nhận sự cố, khóa thẻ và cam kết hoàn tiền cho khách hàng bị thiệt hại vì giao dịch giả mạo

21:12 | 28/01/2020
Chia sẻ
Sau khi một số khách hàng dùng thẻ VISA của Vietcombank đồng loạt báo tin bị mất tiền qua các giao dịch lạ trong khi chiếc thẻ vẫn đang nằm trong ví họ vào sáng ngày 28/1, phía Vietcombank vừa có thông báo chính thức về hướng xử lí vụ việc này.

Vietcombank cho biết qua quá trình giám sát thường xuyên, hệ thống quản trị rủi ro thẻ của Vietcombank đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên 1 trang thanh toán điện tử tại nước ngoài.

Để đảm bảo an toàn cho thẻ thanh toán của Khách hàng, VCB sẽ khoá thẻ của các khách hàng đã phát sinh giao dịch tại trang thanh toán này. Theo đó, những thẻ bị khoá trong trường hợp này sẽ được Vietcombank phát hành lại miễn phí.

"Đối với những giao dịch không do quý khách hàng thực hiện, chúng tôi sẽ thực hiện hoàn tiền trong thời gian sớm nhất", thông báo của Vietcombank nêu.

Vietcombank thông báo khoá thẻ phát sinh giao dịch nghi ngờ giả mạo, cam kết hoàn tiền cho khách hàng bị mất tiền qua thẻ VISA - Ảnh 1.

Nguồn: Vietcombank

Trước đó, một số khách hàng dùng thẻ VISA của Vietcombank đồng loạt báo tin bị mất tiền qua các giao dịch lạ trong khi chiếc thẻ vẫn đang nằm trong ví họ.

Anh L.H.K (ở Quảng Bình) cho biết: khoảng 9h50 sáng nay, khi anh đang lái xe thì nhận được hàng loạt tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), báo tài khoản của anh đang thực hiện nhiều giao dịch qua thẻ VISA debit.

Anh K. đã gọi cho tổng đài của Vietcombank và tiến hành khóa thẻ VISA. Đến chiều cùng ngày, các nỗ lực giao dịch lạ thực hiện trên tài khoản của anh K. vẫn diễn ra nhưng đã không thành công.

Vietcombank thông báo khoá thẻ phát sinh giao dịch nghi ngờ giả mạo, cam kết hoàn tiền cho khách hàng bị mất tiền qua thẻ VISA - Ảnh 2.

Nguồn: Các tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking báo về điện thoại của anh K. (Ảnh chụp màn hình do nhân vật cung cấp).

Ngoài anh K, một số trường hợp khách hàng khác cũng có phản ánh tương tự về việc mất tiền trong tài khoản gắn với thẻ VISA của Vietcombank, với cấu trúc tin nhắn báo giao dịch khá giống nhau.

Điển hình là anh T.Đ.N, cũng bị mất tiền trong ngày 28/1 với kịch bản giống hệt như anh K.

Sau khi hai người này chia sẻ thông tin, một số người quen của họ cũng cho biết nhận được các tin nhắn tương tự nhưng may mắn không mất tiền.

Được biết, vào rạng sáng 27/1 (mùng 3 Tết), Vietcombank đã tiến hành nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (core banking). Nhà băng này cũng cảnh báo khả năng gián đoạn một một số tính năng và dịch vụ trong thời gian nâng cấp.

Hoàng Trung