|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank nói gì sau khi khách hàng bị 'khủng bố' hàng trăm tin nhắn từ tổng đài?

20:00 | 08/07/2018
Chia sẻ
Do hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7/2018). 

Trong ngày 8/7, theo phản ánh của nhiều khách hàng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), tổng đài của ngân hàng này đã gửi hàng trăm tin nhắn với cùng một nội dung là THU PHÍ DỊCH VỤ SMS CHỦ ĐỘNG THÁNG 6/2018, và trừ 11.000 đồng trong tài khoản.

vietcombank noi gi sau khi khach hang bi khung bo hang tram tin nhan tu tong dai
Nhiều khách hàng của Vietcombank nhận hàng trăm tin nhắn cùng một nội dung.

Điều này khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy vô cùng phiền toái và hoang mang. Anh Thế H (TP HCM), khách hàng của Vietcombank cho biết, liên tục nhận được tin nhắn SMS thông báo tài khoản ngân hàng.

"Lúc đó là khoảng 10h và kéo dài khoảng 45 phút đến hơn một tiếng. Trung bình cứ hai phút lại nhận được một tin nhắn. Thậm chí, mình hủy dịch vụ nhận tin nhắn nhưng vẫn tiếp tục nhận được", anh H cho hay.

Sau khi nhận được phản hồi, Vietcombank đã xác nhận sự cố và gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Theo Vietcombank, nguyên nhân sự cố là do hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số Khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7).

Vietcombank khẳng định các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý một lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh. Ngân hàng đang làm việc với nhà mạng để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự.

Xem thêm

Minh Anh