Thống kê của VNBA cho thấy mức giá cước nhà mạng đang thu đối với tin nhắn dịch vụ ngân hàng cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn mất tiền "oan" vì tin nhắn giả mạo ngân hàng.
Do hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7/2018).
Lợi nhuận giảm ở các ngân hàng quy mô lớn phần lớn do tăng trích lập dự phòng trong bối cảnh chất lượng tài sản đi xuống. Trong khi đó, với các ngân hàng nhỏ do nhiều hoạt động kinh doanh giảm sút.