|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank lên tiếng về việc khách hàng mất 500 triệu đồng

13:46 | 12/08/2016
Chia sẻ
Ngân hàng này cho biết có cơ sở để xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo khiến thông tin bị đánh cắp.
vietcombank len tieng ve viec khach hang mat 500 trieu dong Luật sư nói gì về trường hợp khách hàng Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu?
vietcombank len tieng ve viec khach hang mat 500 trieu dong Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm
vietcombank len tieng ve viec khach hang mat 500 trieu dong Giả mạo cán bộ ngân hàng lừa đảo khách hàng giao dịch điện tử

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ngày hôm nay đã có thông báo chính thức về việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương báo mất 500 triệu đồng trong tài khoản vào đêm ngày 3 rạng sáng ngày 4/8/2016.

Vietcombank cho biết sau khi nhận được thông báo của khách hàng, ngân hàng đã có buổi làm việc với khách hàng vào chiều ngày 11/8/2016, cùng tham gia có luật sư do khách hàng mời.

Trên cơ sở thông tin do khách hàng cung cấp, có cơ sở để xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28/7/2016 qua máy điện thoại cá nhân. Từ việc truy cập này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng vào đêm ngày 3 rạng sáng ngày 4/8/2016.

Các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia. Vietcombank đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng. Đây là các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank.

Vietcombank đang phối hợp với khách hàng để làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rõ các đối tượng chủ mưu đã thực hiện các hành vi lừa đảo này. Khách hàng đã đồng ý sẽ cung cấp máy điện thoại có lưu đường link giả mạo để tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.

Đại diện ngân hàng này khẳng định hệ thống của ngân hàng luôn an toàn, bảo mật và cam kết hạn chế, ngăn chặn hành vi gian lận để bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng.

Sau vụ việc của khách hàng Hương, trong những ngày vừa qua, Vietcombank liên tục gửi email, tin nhắn cho khách hàng với nội dung cảnh báo các giao dịch giả mạo, hướng dẫn khách hàng sử dụng an toàn các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Minh Hương