|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank: Giá bán cổ phiếu MBBank sẽ không thấp hơn mức đóng cửa ngày 15/10

16:40 | 17/09/2018
Chia sẻ
53,4 triệu cổ phiếu MBBank sẽ được Vietcombank bán ra với giá không thấp hơn mức đóng cửa ngày mở cuộc đấu giá công khai (15/10). Trường hợp đấu giá không thành công hoặc không bán hết số lượng cổ phần chào bán, Vietcombank sẽ tiếp tục thực hiện bán theo phương thức khớp lệnh trên sàn.
 
vietcombank gia co phieu mbbank ban ra se khong thap hon muc dong cua ngay 1510 Sau khi thoái vốn khỏi OCB, Vietcombank đăng bán gần 54 triệu cổ phiếu MBBank
vietcombank gia co phieu mbbank ban ra se khong thap hon muc dong cua ngay 1510 Hai cá nhân chi hơn 30 tỷ đồng mua lại toàn bộ cổ phiếu OCB từ Vietcombank
vietcombank gia co phieu mbbank ban ra se khong thap hon muc dong cua ngay 1510
Ngân hàng TMCP Quân đội - MBBank

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa có công bố thông tin chi tiết về đợt chào bán cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) thực hiện vào ngày 15/10 tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Trong thông báo nêu rõ, giá bán cổ phần MBB là giá đấu thành công của nhà đầu tư được xác định theo giá đặt mua từ cao xuống thấp cho đủ số lượng cổ phần chào bán, nhưng không thấp hơn giá khởi điểm và không thấp hơn giá đóng cửa của cổ phiếu MBB trên sàn giao dịch chứng khoán tại ngày mở cuộc đấu giá công khai (15/10).

Trường hợp cuộc đấu giá công khai không thành công hoặc không bán hết số lượng cổ phần chào bán, Vietcombank sẽ tiếp tục thực hiện bán theo phương thức khớp lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán. Theo đó, giá đặt bán sẽ nằm trong biên độ giao dịch và không thấp hơn giá khởi điểm.

Theo phương án được công bố trước đó, Vietcombank sẽ bán ra 53,4 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 35% tổng số cổ phần sở hữu giảm tỷ lệ sở hữu tại MBBank xuống dưới 5%, đáp ứng yêu cầu của Thông tư 36 của NHNN. Nếu thực hiện thành công, tỷ lệ sở hữu của Vietcombank sẽ giảm từ 6,97% xuống còn 4,5%.

Được biết, đợt chào bán sẽ được thực hiện vào sáng 15/10 bằng hình thức đấu giá công khai. Mức giá khởi điểm là 19.641 đồng/cp dựa trên kết quả thẩm định giá của CTCP Thẩm định giá Indochina.

Trường hợp sau khi nhà đầu tư trúng đấu giá và đã thanh toán nhưng không được chấp thuận là cổ đông của MBBank theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng thì số tiền thanh toán sẽ được hoàn trả.

Ước tính theo giá khởi điểm (19.641 đồng/cp), tổng giá trị đợt bán ra cổ phiếu này của Vietcombank khoảng 1.049 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/9, cổ phiếu MBB đang giao dịch ở mức giá 22.100 đồng/cp. Khối lượng giao dịch bình quân trong 10 phiên gần nhất đạt 5,23 triệu cổ phiếu/phiên.

vietcombank gia co phieu mbbank ban ra se khong thap hon muc dong cua ngay 1510
Diễn biến cổ phiếu MBB trong 6 tháng trở lại đây (Nguồn: VNDIRECT)

Được biết, ngoài thực hiện thoái vốn tại MBBank, trước đó Vietcombank cũng đã thoái vốn ở một loạt các ngân hàng và công ty tài chính khác. Cụ thể, trong năm 2017, Vietcombank đã đấu giá toàn bộ 4,3% Saigonbank và 10,91% vốn của CFC. Mới nhất trong năm nay, nhà băng này cũng đã thoái toàn bộ 5,1% vốn góp tại OCB cũng như để ngỏ khả năng bán tiếp phần vốn góp tại Vietnam Airlines và Eximbank.

Theo nhận định của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC), các khoản thu từ thoái vốn khỏi OCB, Vietnam Airlines, Eximbank và MBBank sẽ đóng góp tăng trưởng 16% với khoản lợi nhuận tổng cộng là 1.600 tỷ đồng sẽ được ghi nhận vào thu nhập ngoài lãi trong năm 2018.

Xem thêm

Quốc Thụy