|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VietABank dự kiến phát hành hơn 150 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp

10:37 | 11/02/2020
Chia sẻ
HĐQT Ngân hàng thông qua việc phát hành 150,5 triệu cp cho cổ đông hiện hữu, giá 10.000 đồng/cp với tỉ lệ thực hiện quyền 100:43.

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa thông qua việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2019.

Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành 150,5 triệu cp với giá bán 10.000 đồng/cp theo đó vốn điều lệ của ngân hàng sau khi phát hành là 5.005 tỉ đồng.

Đối tượng phát hành là cổ đông hiện hữu của VietABank tại thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền mua.

Tỉ lệ thực hiện quyền dự kiến 100:43 đồng thời quyền mua được thực hiện chuyển nhượng một lần.

Thời gian phát hành dự kiến sẽ do HĐQT ngân hàng quyết định sau khi được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chấp thuận phương án phát hành.

VietABank cũng lựa chọn CTCP Chứng khoán Quốc Gia làm đơn vị tư vấn phát hành cổ phiếu ra công chúng lần này.

Trước đó, vào đầu tháng 1, NHNN có văn bản chấp thuận VietABank tăng vốn điều lệ lên mức 5.000 tỉ đồng theo phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên của ngân hàng thông qua.

Mục đích tăng vốn của VietABank nhằm đạt chuẩn Basel II, đẩy mạnh đầu tư công nghệ thông tin, nâng cao năng lực tài chính để tăng trưởng qui mô.

Năm 2019, nhà băng này ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt hơn 300 tỉ đồng, gấp đôi so với năm 2018. Riêng lợi nhuận trước thuế quí IV đạt 107 tỉ đồng, trong khi cùng kì năm trước âm 4 tỉ đồng.

Hầu hết mảng hoạt động chính của VietABank năm qua đều giảm hoặc có nhưng chiếm tỉ trọng nhỏ.

Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của VietABank tăng 7,3% so với đầu năm lên 76.474 tỉ đồng. Tăng trưởng cho vay đạt 12,4% với 42.624 tỉ đồng. Số dư tiền gửi khách hàng 47.429 tỉ đồng, tăng 14,7%.

Thu Hoài

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.