|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Việt Nam là một trong những thị trường bánh giàu tiềm năng của Đông Nam Á

22:47 | 16/10/2019
Chia sẻ
Với ưu thế là một nước có dân số đông và trẻ, tiềm năng phát triển ngành bánh Việt Nam được cho vẫn còn rất lớn khi ngành hàng tốc độ tăng trưởng cao và là phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ nhất trong ngành hàng tiêu dùng.

Việt Nam với dân số gần 100 triệu người được xem là thị trường lớn và tiềm năng cho ngành bánh phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Chính vì thế việc tìm kiếm các giải pháp, công nghệ mới để nâng cao sức cạnh tranh và đa dạng hóa cho sản phẩm, thu hút người tiêu dùng đang được các doanh nghiệp trong ngành này quan tâm.

Thông tin được Hiệp hội bánh Đài Bắc (TBA) cho biết trên thực tế, ngành bánh, nhất là bánh ngọt tại Việt Nam vẫn được biết đến là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao và là phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ nhất trong ngành hàng tiêu dùng. 

Với ưu thế là một nước có dân số đông và trẻ, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bánh giàu tiềm năng của khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, mức tiêu thụ bánh tại Việt Nam vẫn ở mức thấp khi mới chỉ đạt khoảng 2 kg/người/năm (thấp hơn mức 3 kg/người/năm của thế giới) và 65% dân số ở nông thôn có mức tiêu thụ bánh kẹo còn rất khiêm tốn so với tiềm năng.

c9d49d4c5f57b909e046

Tiềm năng phát triển ngành bánh Việt Nam được cho vẫn còn rất lớn. Ảnh: NH.

374e531f9004765a2f15

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi thông tin về các sản phẩm bánh và thiết bị làm bánh. Ảnh: NH

Đại diện TBA nhìn nhận, với thị trường gần 100 triệu dân, ngành bánh tại Việt Nam sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới.

Cũng bởi thị trường tiềm năng nên những năm trở lại đây đã có hàng loạt tên tuổi tham gia vào ngành này, trong đó doanh nghiệp trong nước phải kể tới như ABC Bakery, Givral, Brodard, Đức Phát, Sweet Home Bakery… còn thương hiệu ngoại có Tous les Jours, BreadTalk…

Do thị trường tiềm năng nên có nhiều doanh nghiệp tham gia, tạo cạnh tranh ngày càng gay gắt. Do đó, việc tập trung đầu tư máy móc, dây chuyền sản xuất, công nghệ hiện đại và đa dạng hóa sản phẩm là hướng mà các doanh nghiệp trong ngành này đang phải tập trung. 

fe319d895f92b9cce083

Khách tham quan theo dõi trục tiếp quá trình làm bánh của doanh nghiệp. Ảnh: NH.

2987e1cd22d6c4889dc7

Doanh nghiệp có dịp chia sẻ các thông tin mới nhất trong ngành bánh cho thị trường bánh. Ảnh: NH.

Triển lãm Triển lãm thiết bị làm bánh chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam (VIBS 2019) diễn ra từ ngày 16 - 19/10 tại TP HCM được xem là cơ hội tốt mang đến những thiết bị, công nghệ làm bánh mới nhất cho doanh nghiệp trong ngành.

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho biết dù là triển lãm thiết bị làm bánh đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhưng triển lãm đã thu hút được 70 đơn vị trong ngành, tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan… cùng các thương hiệu nổi tiếng trong nước như ABC, Namchow, Sanko…

“VIBS là triển lãm làm bánh chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, là nền tảng giao lưu tốt nhất cho tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thiết bị làm bánh. 

Song song đó, VIBS còn có các hoạt động giới thiệu hàng loạt thương hiệu quốc tế với những sản phẩm tiên tiến, thiết bị mới nhất cũng như cung cấp thêm thông tin hữu ích từ các hội thảo chuyên đề, các buổi trình diễn làm bánh sẽ là cầu nối và là sân chơi hữu ích cho các doanh nghiệp”, ông Huy cho biết.


Như Huỳnh